วิถีเบอร์1! ซาลิบา ลั่นต้องแชมป์เมเจอร์ยกระดับกองหลังเก่งสุดในโลก

วิถีเบอร์1! ซาลิบา ลั่นต้องแชมป์เมเจอร์ยกระดับกองหลังเก่งสุดในโลก
วิลเลี่ยม ซาลิบา แนวรับอาร์เซน่อล ลั่นเดินมาถูกทางในการเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดในโลก โดยตอนนี้ขาดแค่แชมป์รายการใหญ่อย่างพรีเมียร์ลีกหรือแชมเปี้ยนส์ ลีก เพื่อการันตีความเบอร์ 1 ในเกมรับ

วิลเลี่ยม ซาลิบา กองหลังจอมแกร่งของ อาร์เซน่อล ยืนยันตนก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในเซนเตอร์แบ็กที่เก่งที่สุดในโลกเรียบร้อยแล้ว แต่กระนั้นเจ้าตัวยอมรับการจะเป็นเบอร์หนึ่งในตำแหน่งนี้ต้องมีแชมป์รายการใหญ่ประดับบารมี

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล) และ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ (เรอัล มาดริด) ได้รับการยกย่องว่าเป็นกองหลังที่แกร่งที่สุดในโลกในยุคปัจจุบัน โดยทั้งสองคนมีส่วนสำคัญในการช่วยต้นสังกัดของพวกเขาคว้าแชมป์รายการสำคัญตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ขณะที่ ซาลิบา พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้ก็เป็นหัวใจในเกมรับของทัพ "ปืนใหญ่" แต่กระนั้นเจ้าตัวยังไม่สามารถก้าวขึ้นมาแซง ฟาน ไดค์ และ รือดิเกอร์ ได้ เพราะยังไม่ได้ช่วยทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก หรือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก  

ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศส วัย 23 ปี ซึ่งอายุน้อยกว่า ฟาน ไดค์ และ รือดิเกอร์ มีเวลาอีกมากที่จะยกระดับฝีเท้าของตัวเอง ยอมรับว่าตอนนี้ตนเดินมาถูกทางในการที่จะกลายเป็นเซนเตอร์แบ็กที่เก่งที่สุดในโลก "ผมเดินมาถูกทางในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเฉพาะเมื่อซีซั่นที่แล้ว บางทีผมอยู่บนเส้นทางที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดในโลก"

"ผมคิดว่าผมเป็นหนึ่งในแนวรับที่ดีที่สุดในเวลานี้ แต่การจะพูดแบบนั้นได้ผมต้องคว้าแชมป์รายการใหญ่ให้ได้ ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่ผมยังขาดในตอนนี้ ถ้าคุณคว้าแชมป์ คุณย่อมเก่งจริงๆ แต่ถ้าคุณทำไม่ได้ คุณก็ไม่สามารถพูดได้ว่าคุณเก่งที่สุด นั่นคือสิ่งที่ผมเชื่อ ผมยังเป็นเพียงหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลกเท่านั้น" ซาลิบา กล่าว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X