กว่าจะชนะสเปอร์ส! มิเกล อาร์เตต้า รับปรับแท็กติกจนแทบไม่ได้นอน

กว่าจะชนะสเปอร์ส! มิเกล อาร์เตต้า รับปรับแท็กติกจนแทบไม่ได้นอน
มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่อาร์เซน่อล เปิดใจตนแทบไม่ได้นอนก่อนเกมปะทะ สเปอร์ส เพราะต้องเจออุปสรรคเป็นว่าเล่นในการปรับทัพสำหรับแมตช์นี้ แต่บทสรุปก็สามารถคว้า 3 แต้มได้สำเร็จ

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมคนหนุ่มไฟแรงของ อาร์เซน่อล เผยตนแทบไม่ได้นอนเนื่องจากต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุดในเกมพบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และท้ายที่สุดก็ประสบความสำเร็จคว้าชัยชนะได้อย่างยอดเยี่ยม

"ปืนใหญ่" ต้องขาดนักเตะกำลังหลักอย่าง มาร์ติน โอเดการ์ด เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีม ที่ได้รับบาดเจ็บตอนที่กลับไปรับใช้ทีมชาตินอร์เวย์ ขณะที่ เดแคลน ไรซ์ ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมเสมอ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 

อย่างไรก็ตาม อาร์เตต้า สามารถปรับแท็กติกให้เหมาะกับขุมกำลังที่มีอยู่ในแมตช์บุกเยือน สเปอร์ส และนำชัยชนะมอบให้กับแฟนบอล "เดอะ กันเนอร์ส" ได้สำเร็จ โดย นายใหญ่ชาวสแปนิช ยอมรับว่าตนแทบไม่ได้หลับได้นอน เพราะต้องแก้ปัญหาตอนสัปดาห์ก่อนศึก "นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้" 

"ผมไม่มีความสุขเลย เพราะผมแทบไม่ได้นอน ผมใช้เวลาดูเกมของ สเปอร์ส 4 หรือ 5 วัน ผมมีแผนการเล่นที่ชัดเจนแล้วว่าจะต้องเล่นยังไง ผมเตรียมทุกอย่างเอาไว้เรียบร้อย ทั้งการฝึกซ้อม, ประชุมทีม และอื่นๆ จากนั้นก็มีข่าวร้ายเข้ามาว่าเราเสียนักเตะไปคนหนึ่ง"

"แล้วก็มีข่าวเพิ่มอีกว่าเราขาดนักเตะอีกราย จากนั้นก็มีข่าวว่าเราเสียนักเตะอีก ดังนั้นผมต้องมีการเปลี่ยนแปลงทุกอย่างใหม่หมด ผมต้องวางแผนสำหรับนักเตะที่เราสามารถใช้งานได้ ดังนั้นนี่เป็นความท้าทายที่สำคัญมาก" อาร์เตต้า ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X