พิษบูลลี่! ฟิล โจนส์ รับจิตใจบอบช้ำหนักไม่กล้าเจอหน้าผู้คน

พิษบูลลี่! ฟิล โจนส์ รับจิตใจบอบช้ำหนักไม่กล้าเจอหน้าผู้คน
ฟิล โจนส์ รับไม่กล้าเจอหน้าผู้คน และแทบไม่ได้คุยกับเพื่อนร่วมทีม แมนยู หลังโดนแฟนบอลล้อเลียน จนสุดท้ายต้องพึ่งนักจิตวิทยาช่วยให้มีจิตใจดีขึ้น

ฟิล โจนส์ อดีตปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า ตัวเองมีสภาพจิตใจที่บอบช้ำ และไม่กล้าแม้แต่จะเจอหน้าผู้คนในที่สาธารณะ หลังโดนทั้งล้อเลียน และบูลลี่ในโลกออนไลน์ช่วงที่ยังค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และมีอาการบาดเจ็บรบกวนตลอด

โจนส์ วัย 32 ปี ที่เพิ่งประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา เปิดเผยว่า ตัวเองต้องใช้เวลากว่าที่จะมีสภาพจิตใจกลับมาเหมือนเดิมด้วยความช่วยเหลือจากทั้งนักจิตวิทยา และนักบำบัด 

โจนส์ เผยว่า "ผมเคยผ่านการมีบาดแผลทางใจมาอย่างมาก อาการบาดเจ็บทางร่างกายทำให้จิตใจผมอ่อนแอในบางครั้ง แน่นอนว่าผู้คนจะถามว่า เขาบาดเจ็บตลอดเลยเหรอ ราวกับว่าพวกเขาคิดว่าผมตื่นขึ้นมาแล้ว คิดว่า โอ้ ใช่ วันนี้ฉันอยากได้รับบาดเจ็บ"

"อย่างไรก็ตาม กลไกในการรับมือของผมคือ เงียบเอาไว้  ระวังตัว และปกป้องตัวเองเมื่ออยู่กับครอบครัวที่สนิทสนม ผมแทบไม่ได้สื่อสารกับเพื่อนๆ เลยด้วยซ้ำ เวลาคุณเดินผ่านผู้คนบนถนน พวกเขาจะพูดอะไรบางอย่าง มันจะทำให้คุณยิ่งแย่ลงและเข้าถึงคุณ" 

"คุณจะได้ยินผู้คนกระซิบว่า "โอ้ เขาเจ็บตลอดเลย, นายไม่ควรรับเงิน" ถ้าพวกเขารู้แค่ว่าผมกำลังทำอะไรอยู่เบื้องหลังเพื่อให้ทุกอย่างดีขึ้นมันคงดี ผมพบว่ามันยากมากที่จะไปภัตตาคารเป็นเวลาหลายปี คุณต้องก้มหน้าลงเมื่อเดินผ่านฝูงชน ผมไม่ต้องการให้คนอื่นเห็นผม" 

สุดท้าย โจนส์ ตั้งเป้าที่จะได้ทำหน้าที่คุมทีมหลังผ่านหลักสูตรอบรมโค้ชระดับเอไลเซนส์แล้ว โดยเผยว่า "ผมกำลังตั้งตารอคอยอนาคต และผมก็มองในแง่บวกเกี่ยวกับเรื่องนี้" 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X