ยืมสไตล์มูรินโญ่! วัลคอตต์ ชมแท็กติก อาร์เซน่อล ปราบ สเปอร์ส

ยืมสไตล์มูรินโญ่! วัลคอตต์ ชมแท็กติก อาร์เซน่อล ปราบ สเปอร์ส
ธีโอ วัลคอตต์ อดีตดาวเตะอาร์เซน่อล ชี้ต้นสังกัดเก่ายืมแท็กติกของ โชเซ่ มูรินโญ่ มาใช้ในแมตช์ที่บุกชนะ สเปอร์ส 1-0 เกมลีกเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ธีโอ วัลคอตต์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เผย อาร์เซน่อล เล่นสไตล์แบบเดียวกับ โชเซ่ มูรินโญ่ ในเกม นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ ชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-0 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ทัพ "ปืนใหญ่" ยังคงมีสถิติที่ยอดเยี่ยมในการปะทะ "ไก่เดือยทอง" โดยล่าสุดพวกเขาได้สามคะแนนจากการโหม่งของ กาเบรียล มากัลเญส ในช่วงครึ่งหลัง ส่งผลให้ทีมคว้าชัยชนะที่สุดสำคัญ และก้าวขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงลีก 

สำหรับแมตช์ดังกล่าง อาร์เซน่อล ต้องขาดผู้เล่นตัวหลัก 2 คนได้แก่ มาร์ติน โอเดการ์ด เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีม ที่มีปัญหาบาดเจ็บจากการรับใช้ทีมชาตินอร์เวย์ และ เดแคลน ไรซ์ ซึ่งติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ มิเกล อาร์เตต้า สามารถที่จะนำทีมคว้าชัยชนะในแมตช์ที่เต็มไปด้วยแรงกดดันได้

ฟอร์มของ อาร์เซน่อล ในแมตช์ดังกล่าวห่างไกลจากฟอร์มปกติของพวกเขาที่มักจะเน้นเปิดเกมบุกกดดันคู่แข่ง แต่ อาร์เตต้า เลือกใช้วิธีเล่นเกมรับให้เหนียวแน่น และรอโอกาสโป้งปิดบัญชี 

วัลคอตต์ เปิดใจเกี่ยวกับแท็กติกของ กุนซือชาวสแปนิช ว่าเหมือนกับที่ มูรินโญ่ มักใช้เป็นประจำกับทุกทีมที่เขากุมบังเหียน "มันไม่สำคัญว่าพวกเขาจะเล่นกันแบบไหน มันเป็นผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมสำหรับ อาร์เซน่อล"

"พวกเขาแสดงให้เห็นอีกครั้งว่าพวกเขาสามารถเอาชนะได้ในทุกๆ สถานการณ์ เพราะพวกเขาเล่นแทบจะเหมือนกับทีมของโชเซ่ มูรินโญ่ ที่เน้นเรื่องผลการแข่งขันที่้ต้องการ" อดีตสตาร์อาร์เซน่อล ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X