แจกสนุกมือ! พรีเมียร์ลีกสัปดาห์ที่ 4 สร้างสถิติใบเหลืองว่อน 65 ใบ

แจกสนุกมือ! พรีเมียร์ลีกสัปดาห์ที่ 4 สร้างสถิติใบเหลืองว่อน 65 ใบ
สื่อผู้ดีตั้งประเด็นเหตุผลที่ พรีเมียร์ลีก แจกใบเหลืองเป็นสถิติใหม่ อาจเป็นผลพ่วงมาจากการที เคแคลน ไรซ์ โดนไล่ออกเมื่อสัปดาห์ก่อน

แฟนบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถึงกับงงเป็นไก่ตาแตกที่เห็นเกมลีกสัปดาห์ที่ 4 มีการแจกใบเหลืองมากที่สุดเป็นสถิติถึง 65 ใบ จากการแข่งขันทั้งหมด 10 คู่ระหว่างวันที่ 14-15 กันยายนที่ผ่านมา

การแข่งขันเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ประเด็นที่มีการพูดถึงการมันที่สุดคงหนีไม่พ้นเรื่องการแจกใบเหลืองรวมทั้งสิ้น 65 ใบจนกลายเป็นสถิติใหม่ในเกมพรีเมียร์ลีก และ 1 ใบแดงซึ่ง แจ็ค สตีเฟ่นส์ แข้ง เซาธ์แฮมป์ตัน ได้รับในเกมแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

ขณะที่คู่ที่สร้างสถิติใบเหลืองปลิวว่อนต่อแมตช์มากที่สุดก็คือเกมที่ บอร์นมัธ แพ้  เชลซี 0-1 เมื่อวันเสาร์ โดยมีการแจกใบเหลืองถึง 14 ใบโดยเป็นของเจ้าบ้าน 6 ใบ และทีมเยือน 8 ใบซึ่งเอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" ก็โดนด้วย 

อีกคู่ที่มีการแจกใบเหลืองเยอะมากก็คือแมตช์ "นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้" ที่ อาร์เซน่อล บุกชนะ "ไก่เดือยทอย" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ซึ่งกรรมการมอบใบเหลืองให้กับทั้งสองทีมรวมแล้ว 8 ใบเลยทีเดียว

"เดอะ มิร์เรอร์" สื่อดังในเมืองผู้ดี รายงานว่าเหตุผลที่ พรีเมียร์ลีก มีการแจกใบเหลืองเยอะเป็นประวัติศาสตร์ก็เพราะเป็นผลพ่วงมาจากประเด็นที่ เดแคลน ไรซ์ กองกลาง อาร์เซน่อล โดนใบเหลือง-แดง ในเกมเสมอ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน

ไรซ์ ได้รับใบเหลืองแรกจากการทำฟาวล์ โยเอล เฟลท์มัน ในครึ่งแรก และในครึ่งหลังก็มาได้รับอีกใบจนกลายเป็นใบแดงไล่ออก โดยผู้ตัดสินให้เหตุผลว่าเขาตั้งใจเจตนาถ่วงเวลาเริ่มเล่นใหม่ของ ไบรท์ตัน 

ด้วยเหตุนี้ "เดอะ มิร์เรอร์" จึงตั้งข้อสงสัยว่าการที่ พรีเมียร์ลีก แจกใบเหลืองปลิวว่อนทั้งๆ ที่มีการฟาวล์แบบเล็กๆ น้อยๆ ก็เพราะพวกเขาต้องการเซตมาตรฐานการตัดสินขึ้นมาใหม่


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X