แมนซิตี้ ควรรับโทษขั้นไหน? เปิดผลโหวตแฟนบอลคดีฉาวเรือใบ

แมนซิตี้ ควรรับโทษขั้นไหน? เปิดผลโหวตแฟนบอลคดีฉาวเรือใบ
บริษัทรับพนันของอังกฤษจัดทำแบบสอบถามความคิดเห็นแฟนบอลที่มีต่อ แมนฯ ซิตี้ ว่าสมควรได้รับโทษระดับไหนกรณีถูก พรีเมียร์ลีก ตั้งข้อหาละเมิดกฏการเงินรวม 115 กระทง

แมนฯ ซิตี้ ถูกระบุว่าทำผิดกฏการใช้เงินมาอย่างต่อเนื่องหลายซีซั่น และหลังจากปล่อยให้เรื่องราวคาราคาซังมานาน ในที่สุดการพิจารณาคดีดังกล่าวถูกกำหนดให้เริ่มต้นขึ้นแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 16 ก.ย.โดยคาดว่าจะใช้เวลาสิบสัปดาห์ก่อนรู้ผล

เท่าที่ผ่านมา สื่อหลายสำนักเผยถึงบทลงโทษที่ แมนฯ ซิตี้ จะได้รับว่าไม่หนักหนาถึงขนาดโดนปรับตกชั้น หรือว่าริบแชมป์ แต่พวกเขาจะถูกปรับเงินหลายสิบล้านปอนด์ และถูกหักแต้มสูงสุดราว 30 แต้ม

ต่อกรณีดังกล่าว ล่าสุด เบตแฟร์ บริษัทรับพนันของอังกฤษเผยบทสำรวจมุมมองของแฟนบอลที่มีต่อคดีดังกล่าวออกมาจากผู้ร่วมตอบแบบสอบถามมากกว่า 2,000 คนซึ่งได้ผลว่าส่วนใหญ่เกินกว่าครึ่ง 55% อยากให้ เรือใบสีฟ้า ถูกตัดแต้มมากที่สุด และ 45% อยากให้พวกเขาถูกปรับเงินโดย 41% ต้องการให้ทีมเงินถังถูกริบแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในช่วงที่พวกเขาละเมิดกฏ

อย่างไรก็ดี เป็นที่น่าสังเกตว่าแบบสอบถามดังกล่าวเปิดกว้างให้แฟนทีม แมนฯ ซิตี้ แสดงความเห็นได้เช่นเดียวกับแฟนบอลทีมอื่นๆ และเสียงส่วนใหญ่ 49% เฉพาะสาวก เรือใบสีฟ้า ระบุว่าพวกเขาสมควรได้รับโทษปรับเงินมากที่สุด ขณะที่เสียงส่วนใหญ่ของแฟนบอลจากทุกทีมชี้ว่าพวกเขาสมควรโดนหักแต้ม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X