วุ่นไหม? โรเมโร่ รีโพสต์ข้อความตำหนิ สเปอร์ส

วุ่นไหม? โรเมโร่ รีโพสต์ข้อความตำหนิ สเปอร์ส
คริสเตียน โรเมโร่ รีโพสต์ข้อความที่ตำหนิ สเปอร์ส เรื่องไม่ยอมช่วยการเดินทางกลับจากเกมทีมชาติ หลังจาก "ไก่เดือยทอง" เพิ่งแพ้ อาร์เซน่อล

คริสเตียน โรเมโร่ กองหลังชาวอาร์เจนไตน์ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รีโพสต์ข้อความจากนักข่าวที่ตำหนิ "ไก่เดือยทอง" เรื่องไม่ยอมช่วยนักเตะในช่วงการเดินทางกลับจากการเล่นเกมทีมชาติ

สเปอร์ส เพิ่งแพ้ อาร์เซน่อล 0-1 คารัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม โยที่ โรเมโร่ ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในต้นเหตุที่ทำให้ทีมเสียประตูด้วย ส่งผลให้ สเปอร์ส เพิ่งมีเพียง 4 แต้มจากการลงเล่น 4 นัด

สำหรับหน้าที่การเดินทางของนักเตะในช่วงโปรแกรมเกมทีมชาตินั้นเป็นหน้าที่ของสหพันธ์ฟุตบอลของแต่ละชาติที่ต้องจัดการกันเองไม่ว่าจะเป็นขาไปหรือขากลับก็ตาม แต่บางครั้งสโมสรต่างๆ ก็ยอมจ่ายเงินจ้างเครื่องบินส่วนตัวให้นักเตะใช้งานเพื่อที่พวกเขาจะได้กลับมาซ้อมเร็วกว่าปกติ

ในรายของ โรเมโร่ นั้น สเปอร์ส ปล่อยให้สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา (เอเอฟเอ) จัดการทุกอย่าง โดย โรเมโร่ เสร็จภารกิจกับทีมชาติอาร์เจนตินาไปเมื่อวันอังคารที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา ขณะที่ อังเก้ ปอสเตโคกลู กำหนดให้วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นวันพัก นั่นหมายความว่า โรเมโร่ กับนักเตะบางคนที่กลับมาจากการรับใช้ชาตินั้นกว่าจะได้ลงซ้อมก็ต้องรอจนถึงวันศุกร์ที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา

ในทางตรงกันข้าม อาร์เซน่อล ให้เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวรับ กาเบรียล มากัลเญส กลับมาจากการเล่นให้ทีมชาติบราซิล ทำให้เขาได้กลับมาซ้อมกับทีมเร็วกว่า โรเมโร่ ซึ่ง มากัลเญส ก็เป็นคนทำประตูชัยในเกม นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ นัดล่าสุดพอดีอีก

ทั้งนี้ หลังจบเกมเมื่อวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมาแล้วนั้น กาสตอน เอดุล นักข่าวชาวอาร์เจนไตน์ก็พิมพ์ข้อความลงบน ทวิตเตอร์ ว่า สเปอร์ส ทำให้ตัวเองเสียเปรียบตั้งแต่ก่อนลงสนามเพราะไม่ยอมควักเงินจ้างเครื่องบินส่วนตัวไปรับนักเตะกลับมาจากการเล่นให้ทีมชาติ และ โรเมโร่ ก็ไปรีโพสต์ข้อความนั้น

ข้อความของ เอดุล ระบุว่า "ท็อตแน่ม แพ้ อาร์เซน่อล อีกแล้ว พวกเขาไม่ได้ทำให้ตัวเองมีสภาพพร้อมสู้เพราะรายละเอียดบางอย่าง พวกเขาเป็นทีมจาก พรีเมียร์ลีก แค่ทีมเดียวที่ให้นักเตะซึ่งไปรับใช้ทีมชาติต้องเดินทางกลับไปยังสโมสรกันเอง ไม่ได้ใช้เครื่องบินส่วนตัว มันมาจากการตัดสินใจของผู้บริหาร มันเป็นการทำให้คู่แข่งได้เปรียบ เพราะนักเตะของพวกเขาบางคนได้ซ้อมน้อยกว่าทีมอื่นๆ กูตี โรเมโร่ ต้องเล่นร่วมกับทีมที่มีสภาพไม่เต็มที่"

ด้าน เดลี่ เมล ระบุว่าที่จริง สเปอร์ส มีนโยบายที่พร้อมจะช่วยการเดินทางของนักเตะหากพ่อค้าแข้งเหล่านั้นคิดว่ามันจำเป็นในสถานการณ์นั้นๆ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X