เจ้าพ่อเซตพีซ! อาร์เซน่อล ทำประตูลูกตั้งเตะมากสุดใน 5 ลีกยุโรป

เจ้าพ่อเซตพีซ! อาร์เซน่อล ทำประตูลูกตั้งเตะมากสุดใน 5 ลีกยุโรป
อาร์เซน่อล กลายเป็นเจ้าพ่อลูกตั้งเตะไปแล้ว โดยสร้างสถิติทำประตูจากจังหวะแบบนี้ได้มากที่สุดใน 5 ลีกยุโรป หลังคว่ำ สเปอร์ส 1-0 เกมลีกวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อาร์เซน่อล สโมสรแกร่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สร้างสถิติกลายเป็นทีมที่ได้ประตูจากการเล่นลูกตั้งเตะ หรือเซตพีซ มากที่สุดใน 5 ลีกดังของยุโรป ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา 

ทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" เพิ่งบุกไปคว่ำ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-0 ในศึกนอร์ธ ลอนดอนดาร์บี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จากประตูชัยจาก กาเบรียล มากัลเญส ที่โขกบอลตุงตาข่ายในจังหวะเตะมุม ส่งให้ อาร์เซน่อล ขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงมี 10 คะแนนตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 แต้มเท่านั้น

นอกจากได้ชัยชนะที่สำคัญแล้ว ทีมของกุนซือมิเกล อาร์เตต้า ยังสร้างสถิติที่น่าสนใจด้วย โดย "ทีเอ็นที สปอร์ตส์" สื่อกีฬาชื่อดัง ระบุว่า อาร์เซน่อล สามารถทำได้ 42 ประตูจากลูกตั้งเตะ นับตั้งแต่ที่พวกเขาจ้าง นิโคลัส โยเวอร์ โค้ชลูกเซตพีซ เมื่อปี 2021 ซึ่งมากกว่าทีมใดๆ ใน 5 ลีกดังของยุโรป

ขณะเดียวกันนับตั้งแต่ที่ออกสตาร์ทเมื่อฤดูกาลที่แล้ว อาร์เซน่อล สามารถพังประตูคู่แข่งจากลูกตั้งเตะ (ไม่รวมจุดโทษ) ถึง 23 ประตู มากกว่าทีมอื่นๆ ในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X