คำสาปไก่ ปืนมียิ้ม! เกร็ดก่อนเกม สเปอร์ส พบ อาร์เซน่อล

คำสาปไก่ ปืนมียิ้ม! เกร็ดก่อนเกม สเปอร์ส พบ อาร์เซน่อล
แน่นอนว่าหนึ่งในไฮไลต์ของเกมฟุตบอลในวันที่ 15 กันยายนนี้คือเกมที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม เมื่อ สปอร์ส รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล อริตัวฉกาจของพวกเขา

นี่นับเป็น นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ครั้งที่ 196 ในประวัติศาสตร์หากนับรวมการเจอกันในทุกรายการของ 2 ทีมนี้ และวันนี้เราจะมาพูดถึงเกร็ดเพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยกันสักหน่อย

- อาร์เซน่อล ข่มเยอะ

จากการเจอกันในเกมลีก 7 นัดหลังสุดนั้น อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายเอาชนะได้ถึง 5 ครั้งด้วยกัน โดยที่ สเปอร์ส ชนะเพียงแค่หนเดียว นั่นคือเกมที่พวกเขาเปิดบ้านชนะ อาร์เซน่อล 3-0 เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2022

ยิ่งไปกว่านั้น 2 ครั้งหลังสุดที่ อาร์เซน่อล ไปเยือน สเปอร์ส ในเกมลีก พวกเขายังเก็บ 3 แต้มกลับบ้านได้ทั้ง 2 หนด้วย ทั้งที่ 17 เกมก่อนหน้านั้นพวกเขาบุกไปชนะ สเปอร์ส ได้เพียง 2 ครั้งเท่านั้น และถ้าวันอาทิตย์นี้ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า เก็บชัยชนะได้อีก มันก็จะทำให้พวกเขาบุกไปชนะ สเปอร์ส ได้ 3 เกมติดต่อกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงปี 1987-1988 เลยทีเดียว

- ลูกโทษเพียบ

เชื่อหรือไม่ว่าการเจอกันระหว่าง สเปอร์ส กับ อาร์เซน่อล ถือเป็นเกม พรีเมียร์ลีก ที่มีลูกจุดโทษเกิดขึ้นเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่จำนวน 26 ลูก และมันก็ยังมีการยิงลูกจุดโทษเข้าประตูเยอะที่สุดตามไปด้วย จากจำนวน 24 หน

- คำสาป

เดิมทีแค่แนวรุกของ อาร์เซน่อล ก็สามารถทำประตูใส่ สเปอร์ส ได้ทุกเมื่ออยู่แล้ว แต่การเจอกันของคู่นี้ในเกมลีก 3 ครั้งหลังสุดนั้น สเปอร์ส เสียประตูจากการทำเข้าประตูตัวเองอย่างน้อย 1 ลูกครบทั้ง 3 เกมเลย

สำหรับ 3 หนนั้นประกอบด้วย อูโก้ โยริส เมื่อเดือนมกราคม ปี 2023, คริสเตียน โรเมโร่ ช่วงเดือนกันยายน ปีเดียวกัน และ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก เมื่อช่วงเดือนเมษายน ปี 2024 และหากมันเกิดเรื่องแบบนั้นขึ้นอีกในวันที่ 15 กันยายนนี้ มันก็จะทำให้ถือเป็นครั้งแรกใน พรีเมียร์ลีก ที่มีทีมเสียประตูจากการทำเข้าประตูตัวเองให้คู่แข่งรายใดรายหนึ่งมากถึง 4 เกมติดต่อกัน

- ซาก้า ตัวแสบ

อย่างที่รู้กันดีว่าซีซั่นก่อน บูกาโย่ ซาก้า ทำประตูใส่ สเปอร์ส ในเกมลีกได้ทั้ง 2 นัด และหากเขาเจาะตาข่ายได้อีก มันก็จะทำให้เขาเป็นนักเตะ อาร์เซน่อล คนที่ 3 ที่ยิงใส่ สเปอร์ส ได้ถึง 3 นัดติดต่อกัน ต่อจาก เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ และ โรแบร์ต ปิแรส

- สเตอร์ลิง กับโอกาสประเดิมสนาม

ในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดการเสริมทัพ อาร์เซน่อล ตัดสินใจยืม ราฮีม สเตอร์ลิง มาจาก เชลซี และถ้าเกมนี้เขาได้ลงเล่น มันก็จะทำให้เขาเป็นนักเตะ อาร์เซน่อล คนแรกนับตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 1997 ที่นัดประเดิมสนามกับทีมเกิดขึ้นในเกม นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ โดยตอนปี 1997 คนที่ทำแบบนั้นได้คือ อิไซอาห์ แร็งคิ่น

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X