ข่าวร้าย สเปอร์ส!เอฟเอ ตั้งข้อหา โรดรีโก้ เบนตานกูร์ ล้อ ซน

ข่าวร้าย สเปอร์ส!เอฟเอ ตั้งข้อหา โรดรีโก้ เบนตานกูร์ ล้อ ซน
ไม่ตลกด้วย! โรดรีโก้ เบนตานกูร์ มิดฟิลด์ สเปอร์ส โดน เอฟเอ ตั้งข้อหากรณีพูดจาล้อเชื้อชาติ ซน ฮึง-มิน แม้เจ้าตัวขอโทษแล้ว และดาวเตะเกาหลีใต้ ไม่ติดใจเอาความก็ตาม

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อหา โรดรีโก้ เบนตานกูร์ กองกลาง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ประพฤติตัวไม่เหมาะสมจากกรณีพูดจาเชิงเหยียดเชื้อชาติที่เกี่ยวข้องกับ ซน ฮึง-มิน กองหน้าเพื่อนร่วมสังกัดชาวเกาหลีใต้ เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา

มิดฟิลด์ทีมชาติอุรุกวัย กลายเป็นประเด็นหลังไปออกรายการทีวีในบ้านเกิด แล้วพิธีกรได้ขอเสื้อแข่งของ สเปอร์ส ก่อนที่ เบนตานกูร์ ตอบว่า "เอาเสื้อ ซนนี่ เหรอ? บางทีอาจไปเอาเสื้อจากญาติเขาก็ได้ เพราะพวกนั้นหน้าตาเหมือนกันหมด"

หลังจากโดนวิจารณ์หนัก เบนตานกูร์ ได้โพสต์ข้อความขอโทษว่า "ซนนี่, พี่ชาย ! ผมขอโทษสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น มันก็แค่มุกตลกร้าย ! คุณรู้อยู่แล้วว่าผมรักคุณ และผมไม่เคยขาดความเคารพคุณ, ทำให้คุณเจ็บปวดหรือคนอื่นๆ ด้วย ! ผมรักคุณ พี่ชาย"

ด้าน ซน ก็ไม่ได้ติดใจคำพูดของเพื่อนร่วมทีม อย่างไรก็ตามล่าสุด เอฟเอ ได้ตั้งข้อหา เบนตานกูร์ เนื่องจากละเมิดกฎประพฤติตัวไม่เหมาะสมที่เกี่ยวข้องกับการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน รวมทั้งปฎิบัติไม่เหมาะสมใช้คำดูหมิ่นทำให้เกมเสื่อมเสียชื่อเสียง

เอฟเอ ให้เวลา เบนตานกูร์ ในการตอบรับหรือปฎิเสธข้อกล่าวหาจนถึงวันพฤหัสบดีที่ 19 ก.ย.นี้ โดยหากสุดท้ายพิจารณาแล้วว่ามีความผิดจริงก็อาจถูกลงโทษด้วยการปรับเงินหรือถึงขั้นแบนไม่ให้ลงสนามเลยทีเดียว


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X