บัลลงดอร์ต้องเป็นของเขา! 3 กูรูประสานเสียงเห็นพ้อง

บัลลงดอร์ต้องเป็นของเขา! 3 กูรูประสานเสียงเห็นพ้อง
สามคอมเมนเตเตอร์วงการลูกหนังอังกฤษลงความเห็นตรงกันถึงพ่อค้าแข้งที่สมควรได้รางวัล บัลลงดอร์ ประจำปีนี้

ฟร้องซ์ ฟุตบอล นิตยสารลูกหนังของเมืองน้ำหอมประกาศรายชื่อนักเตะ 30 รายที่มีโอกาสได้ครองรางวัล บัลลงดอร์ ประจำปีนี้ออกมาแล้วเมื่อ 4 ก.ย.โดยนับเป็นครั้งแรกในรอบ 21 ปีที่ไม่มีทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งคว้ารางวัลเมื่อปีก่อนติดโผ

จากการกำหนดอัตราต่อรองของบริษัทรับพนัน ส่วนใหญ่ต่างก็ยกให้ วินิซิอุส จูเนียร์ กองหน้าทีม เรอัล มาดริด รั้งเต็งหนึ่งเหนือ จู๊ด เบลลิ่งแฮม กองกลางทีมชาติ อังกฤษ เพื่อนร่วมสโมสร ขณะที่ โรดรี้ ดาวเตะทีมชาติ สเปน ของ แมนฯ ซิตี้ มีลุ้นได้รางวัลเช่นกัน

กระนั้นก็ดี หลังโผรายชื่อ 30 นักเตะปรากฏออกมา ทั้ง อลัน เชียเรอร์ , แกรี่ ลินิเกอร์ และ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ลงความเห็นตรงกันว่า โรดรี้ สมควรได้ครองรางวัลมากที่สุดจากผลงานพา แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นปีที่สี่ติดต่อกัน ก่อนได้แชมป์ ยูโร 2024 กับทีม กระทิงดุ

ขณะเดียวกัน กองกลางวัย 28 ปีสร้างชื่อไม่แพ้ในเวลา 90 นาทีมานานนับตั้งแต่เกมที่ สเปน ออกไปแพ้ สกอตแลนด์ 2-0 ในเดือนมี.ค.2023 ด้วย

"ต้องเป็นเขาคนเดียวเท่านั้น" เชียเรอร์ เอ่ยถึง โรดรี้ ขณะที่ ลินิเกอร์ เสริมว่า "ผมคิดว่า โรดรี้ สมควรได้รับ"

ด้าน ริชาร์ดส์ กล่าวว่า "ซิตี้ ไม่ได้ถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก แต่พวกเขาได้แชมป์ลีก และเขาได้แชมป์ ยูโร กับ สเปน ซึ่งเขามีความเป็นผู้นำสูงมาก"

ทั้งนี้ หาก โรดรี้ ได้เดินขึ้นโพเดี้ยมเหมือนที่สามกูรูฟันธง เขาจะเป็นนักเตะสแปนิชรายแรกที่ได้รางวัล บัลลงดอร์ ต่อจาก หลุยส์ ซัวเรซ ในปี 1960


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X