กำแพงเหล็ก!ย้อน 4 ซีซั่นที่ ลิเวอร์พูล ไม่เสียประตูในลีก 3 นัดแรก

กำแพงเหล็ก!ย้อน 4 ซีซั่นที่ ลิเวอร์พูล ไม่เสียประตูในลีก 3 นัดแรก
นับเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสำหรับ ลิเวอร์พูล หลังจากล่าสุดพวกเขาบุกไปชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0 ได้ถึงสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา

นอกจากเกมรุกจะแข็งแกร่งแล้วนั้น ทีมของกุนซือ อาร์เน่อ สล็อต ก็มีเกมรับที่เหนียวแน่นเช่นกัน เพราะตอนนี้พวกเขาเป็นทีมเดียวใน พรีเมียร์ลีก ประจำซีซั่น 2024-25 ที่ยังไม่เสียแม้แต่ประตูเดียวเลย

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ที่ลีกสูงสุดของอังกฤษเปลี่ยนมาใช้ชื่อ พรีเมียร์ลีก นั้น นี่นับเป็นครั้งที่ 5 ที่ ลิเวอร์พูล ไม่เสียประตูในลีกแม้แต่ลูกเดียวจากการลงเล่นในช่วง 3 นัดแรก และวันนี้เราจะมาย้อนดูกันว่า 4 หนก่อนหน้านี้เกิดขึ้นตอนไหนบ้า

- ฤดูกาล 2018/19

ซีซั่นนั้นทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกสตาร์ตในลีกด้วยการเปิดบ้านเจอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พร้อมชนะไป 4-0 ก่อนจะบุกไปพิชิต คริสตัล พาเลซ ด้วยสกอร์ 2-0 และพอกลับมาเตะที่ แอนฟิลด์ พวกเขาก็คว้าชัยเหนือ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ไปด้วยสกอร์ 1-0

หลังจากนั้น "หงส์แดง" ยังมีผลงานโดยรวมที่น่าประทับใจ น่าเสียดายที่พวกเขาจบในลีกด้วยการเป็นเพียงรองแชมป์ จากการแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปเพียง 1 แต้ม แต่ถึงอย่างงั้นพวกเขาก็ยังได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปเชยชม

- ฤดูกาล 2015/16

ตอนนั้นกุนซือของ ลิเวอร์พูล ในช่วงเริ่มฤดูกาลยังเป็น เบรนแดน ร็อดเจอร์ส อยู่ ซึ่งนัดแรกเขาพาทีมบุกไปเก็บ 3 แต้มมาจาก สโต๊ค ซิตี้ ด้วยสกอร์ 1-0 ตามด้วยการเปิดรัง แอนฟิลด์ เฉือนชนะ บอร์นมัธ จากสกอร์เดียวกัน และพอถึงนัด 3 ที่ต้องไปเยือน อาร์เซน่อล "หงส์แดง" ก็ได้ 1 แต้มกลับมาจากสกอร์ 0-0

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเกมรับของ ลิเวอร์พูล ก็มีปัญหาเมื่อเสียประตูในลีก 5 นัดติดต่อกัน แถมยังโดนไปถึง 10 ลูกในช่วงดังกล่าว ทำให้ ร็อดเจอร์ส โดนปลดออกจากตำแหน่งไป ก่อนที่ คล็อปป์ จะเข้ามากุมบังเหียน โดยสุดท้ายซีซั่นนั้น ลิเวอร์พูล ได้อันดับ 8 ในลีก

- ฤดูกาล 2013/14

นั่นคือซีซั่นที่ 2 ของ ร็อดเจอร์ส ในการคุม ลิเวอร์พูล และในช่วง 3 นัดแรกเขาก็พาทีมเก็บได้ 9 คะแนนเต็ม และเป็นการชนะด้วยสกอร์ 1-0 ทั้งหมดอีก ไม่ว่าจะเป็นเกมนัดเปิดซีซั่นที่เจอ สโต๊ค ใน แอนฟิลด์ นัดสองที่ไปเยือน แอสตัน วิลล่า และนัดสามที่เปิดบ้านเจอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ลิเวอร์พูล ของ ร็อดเจอร์ส เดินหน้าสร้างผลงานที่น่าประทับใจได้อย่างต่อเนื่อง แต่มันก็ยังไม่ดีพอที่จะไปถึงตำแหน่งแชมป์เพราะพวกเขาเป็นอันดับ 2 ในสภาพที่มีแต้มน้อยกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 คะแนน

- ฤดูกาล 2005/06

ราฟาเอล เบนิเตซ คือผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ในตอนนั้น ซึ่งพวกเขาเปิดซีซั่นด้วยการบุกไปเสมอกับ มิดเดิ้ลสโบรห์ 0-0 ตามด้วยการเปิดรังเฉือน ซันเดอร์แลนด์ 1-0 ส่วนนัดสามของซีซั่นที่ต้องไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมดังจากเมอร์ซี่ย์ไซด์ก็เก็บ 1 แต้มกลับบ้านด้วยการเจ๊าแบบไร้สกอร์

ที่จริงตอนนั้น ลิเวอร์พูล ยังเก็บคลีนชีทในลีกได้ 4 นัดติดต่อกันด้วย จากการเปิดบ้านเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0 โดยท้ายที่สุดแล้วฤดูกาลนั้น ลิเวอร์พูล ได้อันดับ 3 ของตารางคะแนน


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X