โดนบ่นเยอะ!ลิเวอร์พูล ล้มแผนแจกเข็มกลัดสื่อถึงฮิลส์โบโร่

โดนบ่นเยอะ!ลิเวอร์พูล ล้มแผนแจกเข็มกลัดสื่อถึงฮิลส์โบโร่
ดิ แอธเลติก สื่อกีฬารายหนึ่ง ระบุ ลิเวอร์พูล ล้มแผนแจกเข็มกลัดที่สื่อถึงโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่ ภายหลัง "เดอะ ค็อป" บางส่วนฉุนที่เอาเรื่องนี้มาทำการตลาด

ลิเวอร์พูล ไม่แจกเข็มกลัดที่ระลึกที่เป็นลวดดลายเกี่ยวข้องกับโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่แล้ว หลังจากแฟนบอล "หงส์แดง" หลายคนไม่พอใจเกี่ยวกับเรื่องนั้น ตามการเปิดเผยของ ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดัง

ลิเวอร์พูล เพิ่งเปิดเลาจ์ส่วนที่ชื่อ Founders Lounge ตรงอัฒจันทร์ฝั่ง แอนฟิลด์ โร้ด ในเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา และพวกเขาก็มอบเข็มกลัดหลายอันเป็นของที่ระลึกให้กับแฟนบอลที่มาร่วมการเปิดตัวเลาจ์ที่ว่าด้วย ซึ่งเชื่อกันว่าเดิมทีสโมสรจะแจกเข็มกลัดเหล่านั้นให้แฟนบอลที่มาใช้เลาจ์ดังกล่าวอีกในภายภาคหน้า

สำหรับของที่ระลึกนั้นเป็นเข็มกลัดที่มีลายต่างกันไป ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเข็มลายที่มีโคมไฟ 2 ข้างกับตัวเลข 97 อยู่ตรงกลาง โดยมันเป็นสัญลักษณ์ที่บรรดาคนที่เกี่ยวข้องกับ ลิเวอร์พูล ใช้สื่อถึงผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวทำให้แฟนบอล ลิเวอร์พูล หลายคนไม่พอใจมาก เพราะมองว่ามันไม่ควรเอาเรื่องเศร้ามาทำการตลาดแบบนี้ อย่างเช่น ชาร์ล็อตต์ เฮนเนสซี่ ที่เสียคุณพ่อไปจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น ที่บอกว่า "ใครที่มันอนุมัติให้ทำของแบบนี้กัน ? ทำไมถึงมีการทำของแบบนี้ขึ้นมาและไม่มีการถามครอบครัว (ของเหยื่อจากโศกนาฏกรรม) กันก่อน ?" และ เชล่า โคลแมน สมาชิกลำดับต้นๆ ของโครงการ ฮิลส์โบโร่ จัสติซ ที่พิมพ์ว่า "ฉันเกลียดอันนี้มากๆ พวกเขาไปปรึกษาใครจนทำให้สร้างของแบบนี้ขึ้นมา ? นี่เป็นการเอา ฮิลส์โบโร่ มาหากินอีกแล้ว" เป็นต้น

ทั้งนี้ ดิ แอธเลติก บอกว่าหลังจากมีหลายครอบครัวที่ติดต่อไปหา ลิเวอร์พูล เพื่อแสดงความไม่พอใจกับเรื่องนี้แล้วนั้น ทางสโมสรก็ขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้นและยอมรับว่าพวกเขาทำพลาดไป และตอนนี้ก็มีการเอาเข็มกลัดแบบที่ว่าออกจากเซ็ตแล้ว

ด้าน ปีเตอร์ สคาร์ฟฟ ประธานของ ฮิลส์โบโร่ เซอร์ไวเวอร์ส ซัพพอร์ต อัลลิแอนซ์ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่นั้น เผยว่าที่จริงมันมีทั้งคนที่ไม่พอใจกับเรื่องนี้ และคนที่ไม่ติดปัญหาอะไร "พูดกันตามตรงนะ มันมีมุมมองและความเห็นปะปนกันไป"

"บางคนมองว่าสโมสรแต่อย่างอุทิศถึงผู้ที่เสียชีวิตทั้ง 97 คน และทำให้ความทรงจำของพวกเขายังคงอยู่ แต่บางคนมองว่ามันเป็นการดูหมิ่นกัน แขกที่ไม่รู้ที่มาของเข็มนี้อาจจะไปหาความหมายของมัน เพราะมันมีลวดลายนี้อยู่บนด้านหลังของชุดแข่งด้วย แต่ผมรู้สึกว่ามันควรจะปรึกษากับครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตแบบไม่ถูกต้องตามกฎหมายทั้ง 97 คนก่อน ผมรู้สึกว่าถ้ามีการขออนุมัติก่อนแล้วนั้นมันก็คงจะมีคนที่ยอมให้ทำเข็มกลัดมากกว่านี้"

"บรรดาคนที่ได้รับผลกระทบจากโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่เมื่อช่วงเดือนเมษายน ปี 1989 นั้นยังรู้สึกไม่ดีและได้รับผลกระทบทั้งจากเหตุการณ์นั้นและความอยุติธรรมที่ตามมาอยู่ แผนใดๆ ก็ตามที่จะใช้ตัวเลข 97 กับเรื่องการตลาดดมันก็ควรจะได้รับอนุมัติจากครอบครัวของเหยื่อเหล่านั้นก่อน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X