ทางการ!ลิเวอร์พูล คว้า เฟเดริโก้ เคียซ่า เปิดสัญญา-ค่าตัว

ทางการ!ลิเวอร์พูล คว้า เฟเดริโก้ เคียซ่า เปิดสัญญา-ค่าตัว
แฟนหงส์จุดพลุฉลองได้แล้ว! ลิเวอร์พูล เปิดตัว เฟเดริโก้ เคียซ่า ทางการ หลังซื้อมาจาก ยูเวนตุส 15 ล้านยูโร ใส่เบอร์ 14 และนับเป็นการเซ็นสัญญารายที่สองในซัมเมอร์นี้

ลิเวอร์พูล ประกาศยืนยันคว้าตัว เฟเดริโก้ เคียซ่า ปีกทีมชาติอิตาลี มาจาก ยูเวนตุส อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม

ดาวเตะวัย 26 ปี เซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ เป็นเวลา 4 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2028 ส่วนค่าตัวบวกแอดออนอยู่ที่ 15 ล้านยูโร (ประมาณ 570 ล้านบาท) และจะได้สวมเสื้อหมายเลข 14

เคียซ่า เผยหลังเปิดตัวว่า "ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้มาเป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล ตอนที่ ริชาร์ด ฮิวจ์ส โทรศัพท์มาหา และเขาถามผมว่า ต้องการมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล หรือเปล่า ผมก็ตอบตกลงทันที เนื่องจากผมรู้ประวัติศาสตร์สโมสรนี้ ผมแทบรอไม่ไหวแล้ว"  

เคียซ่า ย้ายจาก ฟิออเรนติน่า มาอยู่กับ ยูเวนตุส เมื่อปี 2020 โดยช่วงแรกเป็นแบบยืมตัวก่อนซื้อขาดในปี 2022 โดยลงเล่นใน เซเรีย อา ให้ "เจ้าม้าลาย" ไปทั้งหมด 98 นัด ทำได้ 21 ประตู

เคียซ่า เป็นนักเตะรายที่สองที่ ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญาในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์นี้ต่อจาก จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ ผู้รักษาประตูทีมชาติจอร์เจีย ที่ซื้อจาก บาเลนเซีย ค่าตัว 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,140 ล้านบาท) บวกโบนัส 5 ล้านยูโร (ประมาณ 190 ล้านบาท) แต่จะปล่อยให้ "เจ้าค้างคาว" ยืมใช้งานฤดูกาลนี้ก่อนย้ายสู่ถิ่น แอนฟิลด์ ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X