แค่หยุดเกม!อดีตเปาชี้ถูกแล้ว โชลินตอน ไม่โดนแดง (มีคลิป)

แค่หยุดเกม!อดีตเปาชี้ถูกแล้ว โชลินตอน ไม่โดนแดง (มีคลิป)
เดอร์ม็อต กัลลาเกอร์ ระบุ กรรมการทำถูกที่ไม่ได้แจกใบแดงให้ โชลินตอน แม้ว่ากระแสสังคมจะมองว่าเขาเล่นรุนแรงที่เอาแขนไปเหนี่ยว เนโต้ นายด่าน บอร์นมัธ ก็ตาม

เดอร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตผู้ตัดสินในระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่ากรรมการ เดวิด คู๊ต ตัดสินถูกแล้วที่ไม่แจกใบแดงให้ โชลินตอน ปีกชาวบราซิเลี่ยนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในเกมที่ "สาลิกาดง" บุกไปเสมอกับ บอร์นมัธ 1-1

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลังของนัดดังกล่าวนั้น เนโต้ ผู้รักษาประตูของ บอร์นมัธ ออกมาตัดลูกโยนของ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ได้ และตั้งใจจะรีบออกบอลเร็วเพื่อให้ทีมเล่นเกมสวนกลับ แต่ชอตนั้น โชลินตอน เอาแขนมาเกี่ยวเขาแบบเต็มแรง โดยมันเหมือนจะโดนเข้าไปที่บริเวณคอของ เนโต้ ด้วย จนทำให้ เนโต้ ล้มลงไปกองกับพื้น

ทั้งนี้ คู๊ต ตัดสินใจแจกใบเหลืองให้ โชลินตอน ซึ่งบรรดานักเตะ บอร์นมัธ ไม่เห็นด้วยอย่างมาก ขณะที่แฟนบอลหลายคนก็มองว่ามันเป็นการฟาวล์ที่ร้ายแรงจนควรจะโดนใบแดงเช่นกัน

กัลลาเกอร์ กล่าวในรายการ "Ref Watch" ซึ่งเป็นรายการที่เกี่ยวกับการวิเคราะห์การตัดสินย้อนหลังว่า "ผมไม่คิดว่านี่เป็นจังหวะที่สมควรโดนใบแดงแม้แต่นิดเดียวไม่ว่าจะในมุมไหนก็ตาม ถ้าคุณลองดูแล้วน่ะคุณก็จะเห็นว่าเจตนาหลักของเขา (โชลินตอน) แค่ต้องการชะลอการเล่นของผู้รักษาประตูเพื่อไม่ให้อีกฝ่ายออกบอลเร็วสำหรับการเล่นเกมสวนกลับก็เท่านั้น"

"สาเหตุที่จังหวะนี้ดูรุนแรงกว่าที่ควรจะเป็นน่ะมันเป็นแค่เพราะตอนนั้นผู้รักษาประตูเคลื่อนที่อยู่ก็เท่านั้นเอง ที่จริงแล้วเขา (โชลินตอน) จับเข้าที่บริเวณหน้าอกของอีกฝ่ายเท่านั้น เขาไม่ได้คว้าคอของอีกฝ่ายเลย ไม่ได้กระแทกใส่บริเวณใบหน้าของอีกฝ่ายด้วย"

พอพิธีกรในรายการทักว่าแขนของ โชลินตอน คล้องคอของ เนโต้ อยู่นั้น กัลลาเกอร์ ก็บอกว่า "มันเป็นเพราะเขาตัวสูง" และพอพิธีกรถามเพิ่มว่าถ้ามันเป็นการทำฟาวล์ตรงบริเวณกลางสนามแทนที่จะเป็นหน้าปากประตูแล้วมันจะเป็นยังไง กัลลาเกอร์ ก็ตอบแบบง่ายๆ ว่า "ก็มันไม่ได้เป็นแบบนั้นนี่"

ในรายการมีการเปิดให้โหวตด้วย ซึ่งผู้ชมทางบ้าน 82 เปอร์เซ็นต์มองว่ามันควรจะเป็นใบแดง แต่ กัลลาเกอร์ ก็ยืนกรานว่า "ผมบอกไปตั้งแต่แรกแล้ว ผมไม่คิดว่ามันสมควรเป็นใบแดง ผมคิดว่าเจตนาของเขามีแค่การพยายามหยุดผู้รักษาประตูไม่ให้ปล่อยบอลเร็วก็เท่านั้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X