ระวังตกงาน! ตำนานแมนยู เชื่อ เทน ฮาก อาจได้คุมทีมแค่3เกม

ระวังตกงาน! ตำนานแมนยู เชื่อ เทน ฮาก อาจได้คุมทีมแค่3เกม
ดไวท์ ยอร์ค ตำนานแมนยู คาด เอริค เทน ฮาก มีสิทธิ์ตกงานถ้าหากนำ "ปีศาจแดง" แพ้สามเกมในช่วงต้นซีซั่น พร้อมแนะกุนซือชาวดัตช์ต้องหาแนวทางที่เหมาะกับ "ผีแดง" ให้ได้

 ดไวท์ ยอร์ค ตำนานกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์เสี่ยงที่จะโดนไล่ออกหลังจากคุมทีมแค่ 3 เกมแรกในฤดูกาล 2024/2025 ถ้าหากฟอร์มการเล่นไม่น่าประทับใจทั้งๆ ที่ทีมทุ่มเงินเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้

 "ปีศาจแดง" เปิดฉากฤดูกาลปัจจุบันด้วยการเปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เฉือน ฟูแล่ม 1-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยแมตช์ต่อไปพวกเขาจะต้องปะทะกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ในวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคมนี้ ก่อนจะเปิดบ้านทำศึก "แดงเดือด" รับมือ ลิเวอร์พูล ก่อนจะเข้าสู่ช่วงพักเบรกทีมชาติ หลังจากนั้นอีก 2 สัปดาห์พวกเขาจะต้องพบกับ "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน 

 ยอร์ค ซึ่งเป็นหนึ่งในขุนพล "ผีแดง" ชุดประวัติศาสตร์คว้าทริปเบิ้ลแชมป์ปี 1999 ยอมรับรู้สึกว่าโปรแกรม 3 แมตช์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจส่งผลให้ เทน ฮาก ต้องโดนเด้งออกจากตำแหน่ง "เอริค เทน ฮาก เป็นคนที่โชคดีมากๆที่ยังได้เป็นผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ้วยเอฟเอ คัพ เซฟงานของเขา เพราะสิ่งที่เราเห็นในพรีเมียร์ลีกแน่นอนว่ามันไม่ดีพอที่จะได้สัญญาใหม่"

 "ยูไนเต็ด มีการเจรจากับคนอื่น ดังนั้นพวกเขาแสดงให้เห็นชัดเจนว่าไม่มีความสุขเลย ตอนนี้เขาต้องค้นหาสไตล์การเล่นที่จะสร้างผลการแข่งขันที่ดีขึ้นมา แนวทางการเล่นของ อาแจ็กซ์ ไม่เหมาะกับพรีเมียร์ลีกดังนั้นเขาต้องล้มเลิกแนวคิดแบบนั้นให้เร็วที่สุด"

 "นักเตะจากลีกดัตช์ทำผลงานไม่ค่อยดีในอังกฤษ ยกเว้นบางคนเช่น รุด ฟาน นิสเตลรอย และ ยาป สตัม มันเป็นแนวทางที่ดีสำหรับการเล่นแบบนั้นแต่ไม่ใช่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งพวกเขามีสไตล์เป็นของตัวเอง เขา (เทน ฮาก) ต้องใส่ใจมากๆ ในการหาสมดุลเพราะ ยูไนเต็ด มีวัฒนธรรมของตัวเอง"

 "ถ้า เอริค เทน ฮาก แพ้สามเกมหรือสี่เกมแรกของซีซั่น เขาคงตกอยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างหนัก โดยเฉพาะถ้าทีมใหญ่ทีมอื่นๆ ขยับหนีออกไปและปล่อยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอยู่กลางตาราง ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดสำหรับ เทน ฮาก ซึ่งอาจทำให้เขาตกงาน นั่นก็คือการแพ้ทีมที่ไม่ใช่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม" 

 "ถ้าหากพวกเขาแพ้ ไบรท์ตัน และ เซาธ์แฮมป์ตัน ซึ่งหลังจากเกมกับ ลิเวอร์พูล งานนี้ เทน ฮาก จะเจอกับปัญหาใหญ่แน่นอน ไม่มีประโยชน์ที่จะพูดอวยกัน การเอาชนะทีมเหล่านั้นจะทำให้หลายๆ อย่างดีขึ้น แต่ถ้าคุณแพ้พวกเขานั่นอาจจะทำให้ เทน ฮาก ตกงานก็ได้" ยอร์ค ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X