อายุ 37 ไฟแรง! เกร็ดผลงาน เจมี่ วาร์ดี้ หลังพา เลสเตอร์ เจ๊า สเปอร์ส

อายุ 37 ไฟแรง! เกร็ดผลงาน เจมี่ วาร์ดี้ หลังพา เลสเตอร์ เจ๊า สเปอร์ส
สร้างความแปลกใจให้กับหลายคน สำหรับ เจมี่ วาร์ดี้ เพราะมีข่าวว่าจะลงเล่นให้ เลสเตอร์ นัดเปิดซีซั่นไม่ได้ แต่กลับกลายเป็นว่าได้ลงเป็นตัวจริงเฉย

ไม่เพียงแค่นั้น วาร์ดี้ ยังกลายเป็นฮีโร่ให้กับ เลสเตอร์ ได้ด้วย หลังจากทำประตูให้กับทีมได้ในนาทีที่ 57 จนช่วยให้ทีมน้องใหม่หน้าเก่าเปิดบ้านเสมอกับ สเปอร์ส 1-1 และเราจะมาพูดถึงเกร็ดที่เกิดจากประตูดังกล่าวของ วาร์ดี้ กัน

- ชอบยิงนัดเปิด

ประตูดังกล่าวถือเป็นลูกที่ 8 เข้าไปแล้วที่ วาร์ดี้ ทำได้ในการลงเล่นโปรแกรมประจำสัปดาห์แรกของศึก พรีเมียร์ลีก ซึ่งตลอดหน้าประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก มีเพียง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ทำได้มากกว่าเขา หลังจาก ซาลาห์ ทำไป 9 ประตู

ขณะที่หากนับกันที่เรื่องอายุนั้น วาร์ดี้ ก็ถือเป็นนักเตะที่มีอายุเยอะที่สุดเป็นอันดับ 2 ที่ทำประตูในนัดเปิดซีซั่นของ พรีเมียร์ลีก ได้เช่นกัน ดว้ยวัย 37 ปีกับ 221 วัน ส่วนแชมป์คือ เท็ดดี้ เชอริงแฮม ที่เคยทำประตูให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยอายุ 39 ปีกับ 133 วัน

- เหยื่ออันโอชะ

ผลงานจากนัดล่าสุดทำให้เท่ากับว่า วาร์ดี้ มีส่วนร่วมกับประตูโดยตรงเวลาเจอ สเปอร์ส ในเกม พรีเมียร์ลีก แตะหลัก 12 ลูก แบ่งเป็นการทำ 9 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ ซึ่งมันก็เท่ากับเวลาเขาเจอ อาร์เซน่อล พอดี ต่างกันแค่ในรายของ "ไอ้ปืนใหญ่" มันเป็นการทำได้ 11 ประตูกับแอสซิสต์ 1 หน

ทั้งนี้ หากนับเฉพาะจำนวนประตูที่ทำได้แล้วนั้น ตอนนี้มันก็มีเพียง อาร์เซน่อล กับ วัตฟอร์ด เท่าน้นด้วยที่เสียประตูให้ วาร์ดี้ มากไปกว่า สเปอร์ส

- แก่แต่เก่ง

วาร์ดี้ เพิ่งให้สัมภาษณ์หลังจบนัดล่าสุดว่าอายุมันเป็นเพียงตัวเลข และตัวเลขนี้คือหลักฐานที่สื่อถึงเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี เพราะหากนับตั้งแต่วันที่เขามีอายุครบ 30 ปีแล้วล่ะก็ มันก็เท่ากับว่าเขาทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 103 ลูกด้วยกัน จากจำนวนประตูใน พรีเมียร์ลีก ทั้งหมด 137 ประตูที่เขาทำได้ตลอดอาชีพการค้าแข้ง

วาร์ดี้ เลยถือเป็นนักเตะที่ทำประตูใน พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ที่อายุขึ้นหลักเลข 3 ได้เยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ของลีกเลยทีเดียว โดยอันดับ 2 คือ เอียน ไรท์ ตำนานกองหน้าของ อาร์เซน่อล ที่กดไป 93 ลูก


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X