เชื่อมั่นในตัวเอง!มาร์ติเนซ ลั่นไม่เคยกังวลเรื่องตัวเตี้ย

เชื่อมั่นในตัวเอง!มาร์ติเนซ ลั่นไม่เคยกังวลเรื่องตัวเตี้ย
ลิซานโดร มาร์ติเนซ ระบุ ไม่เคยกังวลเลยกับการที่หลายคนเคยปรามาสว่าเขาเตี้ยเกินกว่าจะเล่นในอังกฤษได้ พร้อมพูดถึงการดวลกับ อดาม่า ตราโอเร่ ปีกจอมบึ้กของ ฟูแล่ม เช่นกัน

ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่าไม่เคยกังวลหรือคิดมากแม้แต่นิดเดียวกับการที่หลายคนเคยเชื่อว่าตนตัวเตี้ยเกินกว่าจะเล่นใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้

มาร์ติเนซ ย้ายมาอยู่กับ แมนยู เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2022 ซึ่งตอนแรกหลายคนมองว่าเขาจะเจอปัญหาจากการมีส่วนสูง 175 เซนติเมตร แต่แข้งวัย 26 ปีเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมจนเป็นหนึ่งในคนที่ "ปีศาจแดง" ขาดไม่ได้ โดยนัดล่าสุดนั้นเขาก็ทำผลงานได้ดีจนช่วยให้ทีมชนะ ฟูแล่ม 1-0

ทั้งนี้ หลังจบเกมนั้น มาร์ติเนซ มาให้สัมภาษณ์กับ สกายสปอร์ตส์ สื่อของอังกฤษ โดยเขาหยอกล้อกับ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ด้วย หลังจากที่ คาร์ราเกอร์ เคยมองว่า มาร์ติเนซ ตัวเตี้ยเกินไป และทั้งคู่ก็มีชอตยืนคู่กันอีกต่างหาก

ขณะที่ตอนให้ความเห็นถึงเรื่องที่หลายคนเคยบอกว่าเขาตัวเตี้ยเกินไปนั้น มาร์ติเนซ ก็ตอบว่า "ในฐานะนักเตะแล้วนั้นเราต้องพร้อมสำหรับทุกอย่าง เราต้องพร้อมรับมือกับคำตำหนิ มันเป็นส่วนหนึ่งในงานของเรา ถ้าคุณเอาแต่คิดหาข้อแก้ตัวแล้วล่ะก็ มันก็หมายความว่าคุณไม่พร้อมสำหรับการเล่นให้สโมสรนี้หรอก ถ้าคุณเล่นได้แย่คุณก็ต้องพร้อมเจอกับคำตำหนิ ซึ่งผมเองก็พร้อมสำหรับเรื่องนั้น"

"ผมเชื่อมั่นในตัวเองและความแข็งแกร่งของตัวเองอยู่เสมอ ผมรู้ดีว่าผมตัวไม่สูง แต่ผมมั่นใจว่าตัวเองจะชนะ รวมถึงแสดงให้เห็นว่าผมพร้อมสู้ในสนาม"

ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์บอกด้วยว่าตนเรียนรู้วิธีรับมือกับ อดาม่า ตราโอเร่ ระหว่างเกมจนทำให้จัดการกับอีกฝ่ายได้ หลังจากเสียท่าให้อีกฝ่ายไปก่อน โดยพอถูกถามถึงการดวลกับ ตราโอเร่ แล้วนั้น เขาก็ตอบแบบขำๆ ก่อนว่า "ผมส่งเขาเข้าโรงยิม" เพื่อสื่อถึงจังหวะที่ตัวเองเบียด ตราโอเร่ ได้ดีจนอีกฝ่ายล้มลงไป ก่อนที่จะค่อยตอบแบบจริงจังว่า "ไม่หรอก ที่จริงการดวลกับคู่แข่งรายนี้เป็นงานที่ยากมากๆ แต่ผมเรียนรู้จากการดวลกันจังหวะแรก เพราะในจังหวะแรกน่ะเขาเล่นงานผมได้ แล้วจากนั้นผมก็เล่นงานเขากลับได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X