สโคลส์ ชู เมนู มีบางทักษะคล้ายตำนานลูกหนังโลก

สโคลส์ ชู เมนู มีบางทักษะคล้ายตำนานลูกหนังโลก
พอล สโคลส์ ระบุ ค็อบบี้ เมนู เป็นนักเตะที่เก็บบอลกับตัวและลากผ่านคู่แข่งได้คล้ายตำนานลูกหนังทีมชาติฝรั่งเศสมากที่สุด พร้อมชม เมนู ว่ามีความนิ่งที่น่าทึ่งอย่างมาก

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่าเท่าที่ตนเคยเจอมานั้น ค็อบบี้ เมนู คือนักเตะที่คล้ายกับ ซีเนดีน ซีดาน มากที่สุดในเรื่องการครองบอลเอาไว้กับตัวพร้อมกับเลี้ยงผ่านคู่แข่งได้อย่างยอดเยี่ยม

ซีซั่นที่แล้ว เมนู ทำผลงานได้โดดเด่นจนทำให้ได้รับคำชมจากหลายฝ่าย พร้อมกับส่งผลให้เขาติดทีมชาติอังกฤษชุดสู้ศึก ยูโร 2024 ด้วย ซึ่งแข้งวัย 19 ปีก็เล่นได้น่าประทับใจในรายการนั้นเช่นกัน

สโคลส์ เผยว่า "เขาคือคนที่ใกล้เคียงกับ ซีดาน มากที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นในด้านการครองบอลเอาไว้กับตัวแล้วลากผ่านคู่แข่งได้ ก่อนหน้านี้ผมได้ยินว่ามีเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่สู้ได้ดีมากๆ ตอนดวลกับ กาเซมีโร่ ในการซ้อม และบางครั้งยังเอาชนะเขาได้ด้วย แต่คุณต้องทำอย่างนั้นให้ได้ในสนามแข่งเช่นกัน"

"ครั้งแรกที่ผมได้ดูเขาน่ะผมจำได้เลยว่าเขาเล่นได้นิ่งสุดๆ เขารับบอลมาครองในแบบที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่านักเตะอายุแค่นั้นจะสามารถทำแบบนั้นได้ สมัยผมเองน่ะผมยังไม่มีความมั่นใจในตัวเองเร็วเท่ากับ ค็อบบี้ เลย"

"ตอนของผมนั้นมันต้องใช้เวลาราว 5 หรือ 6 ปีได้ นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมทึ่งกับเขาสุดๆ เขาเล่นแบบใจเย็นมากๆ จนดูเป็นงานง่ายสำหรับเขา มันแทบจะเหมือนกับว่าเขาเล่นได้อย่างไหลลื่น ซึ่งความนิ่งแบบนั้นจะถือเป็นจุดสำคัญไปตลอดอาชีพการเล่นของเขา ถ้าเขายังตั้งหน้าตั้งตาทำงานอย่างหนักต่อไปแล้วล่ะก็ เขาก็สามารถพัฒนาได้แบบไร้ขีดจำกัดเลย และมันดูเหมือนกับว่าเขาจะยังมีทัศนคติแบบเดิมด้วย"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X