เล่นแย่ก็อย่าโกหก!สตัม ชี้ที่จริง เทน ฮาก ไม่ควรได้คุม แมนยู ต่อ

เล่นแย่ก็อย่าโกหก!สตัม ชี้ที่จริง เทน ฮาก ไม่ควรได้คุม แมนยู ต่อ
ยาป สตัม ระบุ ที่จริงถ้าว่ากันตามผลงานนั้น เอริค เทน ฮาก ควรจะต้องออกจาก แมนยู ไปแล้ว แต่เสริมว่ามันเป็นเรื่องดีเช่นกันที่บอร์ดบริหารแสดงออกว่ายังหนุนหลังกุนซือชาวดัตช์อยู่

ยาป สตัม อดีตยอดกองหลังชาวดัตช์ แสดงความเห็นว่าที่จริง เอริค เทน ฮาก ควรจะโดนปลดออกจากการเป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนจบฤดูกาลก่อน

ซีซั่นที่แล้วแม้ว่า เทน ฮาก จะพาทีมได้แชมป์ เอฟเอ คัพ แต่ในลีกทีมของเขาทำผลงานได้ย่ำแย่จนได้เพียงอันดับ 8 เท่านั้น อย่างไรก็ตาม บอร์ดบริหารของ แมนยู ภายใต้การจัดการของ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ ก็ตัดสินใจมอบสัญญาฉบับใหม่ให้ เทน ฮาก ทำให้จากเดิมที่ข้อตกลงจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ ปี 2025 มันถูกขยายไปจนถึงกลางปี 2026

สตัม กล่าวระหว่างออกรายการพ็อดแคสต์ของ ไซม่อน จอร์แดน อดีตประธาน คริสตัล พาเลซ ว่า "สำหรับ เทน ฮาก นี่เป็นฤดูกาลที่ 3 ของเขากับทีมแล้ว ที่จริงเขาควรจะต้องออกจากทีมไปก่อนหน้านี้ (หมายถึงตอนจบฤดูกาลก่อน) คือผมคิดว่ามันเป็นเรื่องดีแหละที่เขาได้รับสัญญาฉบับใหม่ เพราะผมคิดว่าเขายังต้องการความช่วยเหลือนิดหน่อย แต่ เทน ฮาก ก็จำเป็นต้องส่องกระจกมองตัวเองจากตอนฤดูกาลก่อนด้วย เพราะผมไม่เห็นด้วยกับเขาไปซะทุกครั้งเวลาที่เขาบอกว่าทีมของเขาเล่นได้ดี"

"ที่จริงบางครั้งคุณก็สามารถพูดเรื่องที่เป็นความจริงได้นิดหน่อยเหมือนกัน ผมรู้ดีว่าในฐานะกุนซือแล้วนั้นคุณจำเป็นต้องพูดเรื่องดีๆ เกี่ยวกับลูกทีมของตัวเอง, คุณต้องคอยช่วยพวกเขา, คลายความกดดันให้พวกเขาในบางครั้ง แต่บางครั้งมันก็เป็นเรื่องดีสำหรับตัวกุนซือเช่นกันที่ต้องพูดตามตรงและบอกว่าฟอร์มมันไม่ดีอย่างที่ควรจะเป็น, บอกว่าทีมเล่นได้ห่วยแตก บางครั้งคุณสามารถพูดตามตรงแบบนั้นได้เช่นกัน"

"ฤดูกาลนี้เขาต้องยกระดับผลงานของทีมให้ได้ มันมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเกิดขึ้นกับที่นั่น รวมถึงทีมสตาฟฟ์ด้วย ผมสนใจอย่างมากว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะส่งผลลัพธ์แบบไหนกับพวกเขา"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X