เมสัน เมาท์ จบไม่สวย! อดีตโค้ชเชื่อตามรอย ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค

เมสัน เมาท์ จบไม่สวย! อดีตโค้ชเชื่อตามรอย ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค
อดีตโค้ช แมนยู แสดงความเป็นกังวลว่า เมสัน เมาท์ จะย้ายมาจบเห่กับ ผีแดง เช่นเดียวกับ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ซึ่งย้ายทีมอย่างถาวรไปแล้ว

เรเน่ มิวเลนสตีน โค้ชดัตช์ซึ่งเคยช่วยงาน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตนายใหญ่ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกปากชี้ถึงอนาคตการค้าแข้งของ เมาท์ ว่าน่าจะซ้ำรอย ฟาน เดอ เบค เนื่องจากทั้งสองบาดเจ็บซ้ำซากเช่นกัน และที่สำคัญที่สุด  เอริค เทน ฮาก วางหมากในระบบสามกองกลางจึงแทบไม่มีตำแหน่งให้อดีตดาวเตะทีม เชลซี สอดแทรกเข้าไปได้

"เมสัน เมาท์ มีสถานการณ์ที่คล้ายกับ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค เมื่อคุณมีระบบการเล่นในทีมที่ชัดเจน มันยากที่เขาจะหาที่ลงได้ และผมเกรงว่าเขาจะเป็น ดอนนี่ คนใหม่ อนาคตของเขากับ ยูไนเต็ด ส่อแววตกต่ำ" มิวเลนสตีน เอ่ยกับ เดลี่ สตาร์ เมื่อ 15 ส.ค.ถึงสตาร์วัย 25 ปีเจ้าของค่าตัว 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,820 ล้านบาท)

"เมสัน เมาท์ ไม่ใช่หมายเลขหก และไม่ใช่ปีกที่แท้จริง คุณต้องการให้เขาเล่นเกมรุกแบบหมายเลขแปด เขาต้องสลับเล่นในหลายบทบาททั้งหมายเลขหก หมายเลขแปด และหมายเลขสิบ"

ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติ ออสเตรเลีย ของ เกรแฮม อาร์โนลด์ เสริมต่อว่า" เขาแสดงให้เห็นกับ เชลซี ว่ามีความเร็ว เขาแย่งบอลได้ และเล่นเกมโต้กลับได้ดี คุณสามารถบอกได้ว่าเขาเป็นเหมือนกับ คริสเตียน เอริคเซ่น เพราะทั้งคู่เล่นในตำแหน่งที่ทับกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส"

"บรูโน่ เป็นนักเตะคนสำคัญของ ยูไนเต็ด ทั้งจากประตู แอสซิสต์  และพละกำลัง ดังนั้นจึงยากที่นักเตะคนอื่นๆจะหาตำแหน่งที่ดีที่สุดของพวกเขาได้"

ต่อกรณีของ ฟาน เดอ เบค แมนฯ ยูไนเต็ด ดึงเขามาจาก อาแจ็กซ์ ในราคา 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,880 ล้านบาท) เมื่อเดือนส.ค.2020 แต่กองกลางดัตช์วัย 27 ปีลงบู๊ได้แค่ 62 นัดเนื่องจากบาดเจ็บถี่ยิบ และฟอร์มตกจนถูกปล่อยออกไปแบบยืมตัวกับ เอฟเวอร์ตัน และ แฟร้งค์เฟิร์ต ก่อนถูกขายแบบขาดทุนให้ จีโรน่า ในราคาเพียง 500,000 ยูโร (ราว 20 ล้านบาท)  ที่สามารถเพิ่มขึ้นได้เป็น 9.1 ล้านยูโร (ราว 364 ล้านบาท) จากหลากหลายเงื่อนไข


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X