คนเดียวไม่ไหว!ชไมเคิ่ล ชี้แนวรับ แมนยู ต้องช่วย โอนาน่า ด้วย

คนเดียวไม่ไหว!ชไมเคิ่ล ชี้แนวรับ แมนยู ต้องช่วย โอนาน่า ด้วย
ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ระบุ อ็องเดร โอนาน่า ต้องมีแนวรับที่ดีคอยช่วยด้วย หลังจากฤดูกาลก่อนกับ แมนยู โอนาน่า มีชอตเล่นพลาดจนโดนตำหนิหนักพอตัว

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานผู้รักษาประตูชาวเดนมาร์ก กล่าวว่า อ็องเดร โอนาน่า นายทวาร แมนยู เป็นคนที่เก่งอยู่แล้ว และแค่ต้องการแนวรับที่แข็งแกร่งคอยช่วยบ้าง

โอนาน่า เพิ่งย้ายมาอยู่กับ แมนยู เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน และตอนแรกๆ เขามีชอตเล่นผิดพลาดจนทำให้โดนตำหนิหนักพอตัว ก่อนที่จะเริ่มเล่นได้ดีขึ้นพอผ่านไปสักพัก ถึงกระนั้นหลายคนก็มองว่าเขายังไม่ดีพอสำหรับการเป็นมือ 1 ของทีมอยู่ดี

ชไมเคิ่ล เผยว่า "ผมคิดว่าฤดูกาลก่อนเขาโชคร้ายนิดหน่อยด้วยเหตุผล 2 ประการ ข้อแรกเลยคือแนวรับที่ยืนอยู่หน้าเขาน่ะขาดความคงเส้นคงวา สำหรับคนเป็นผู้รักษาประตูแล้วนั่นคือปัญหาใหญ่ ต่อให้คุณจะเป็นผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดของโลก แต่ถ้าแนวรับของคุณไม่ช่วยปกป้องคุณแล้วล่ะก็คุณก็จะเจอปัญหาอย่างแน่นอน"

"ข้อสองนั้น ประตูที่เขาเสียในเกมที่ มิวนิค มันถือว่าโชคร้าย และถ้าคุณเสียลูกแบบนั้นตอนเล่นให้ อินเตอร์ หรือ อาแจ็กซ์ แล้วน่ะ มันก็จะถูกลืมภายใน 1 หรือ 2 สัปดาห์ แต่เมื่อคุณพลาดแบบนั้นในการเล่นให้ แมน ยู มันก็จะกลายเป็นภาพลักษณ์ติดตัวคุณและคุณจะถูกมองว่าเป็นผู้รักษาประตูที่ทำพลาด นั่นคือความจริงอันโหดร้ายของการเล่นให้ แมนยูไนเต็ด"

"ผมมองว่าเมื่อผ่านไปเรื่อยๆ แล้วนั้นเขาก็มีพัฒนาการอย่างมากในหลายด้าน สิ่งที่ผมชอบมากที่สุดก็คือเขาดูสนุกกับการเล่นมากขึ้นเรื่อยๆ และนั่นคือขั้นตอนแรกของการเป็นผู้รักษาประตูที่คุณอยากมีอยู่ในทีมของคุณ เขาจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือเหมือนกับผู้รักษาประตูคนอื่นๆ ทั่วโลก เขาต้องการแนวรับที่ดีคอยยืนช่วยด้านหน้าเขา ถ้าเขามีแนวรับที่ดีคอยช่วยแล้วล่ะก็ ผมก็มั่นใจว่าเราจะได้เห็นผู้รักษาประตูระดับโลกที่ทำผลงานได้สุดยอดแน่นอน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X