เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เฉลยแล้ว!เหตุ แมนยู ไม่ปลด เอริค เทน ฮาก

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เฉลยแล้ว!เหตุ แมนยู ไม่ปลด เอริค เทน ฮาก
เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมทีม แมนยู เปิดปากให้สัมภาษณ์อย่างชัดถ้อยชัดคำแล้วกรณี เอริค เทน ฮาก ได้คุมทีมต่อสวนกระแสข่าวโดนเด้งหลังจบซีซั่น

เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ได้รับการคาดหมายจากสื่อ และผู้สันทัดกรณีว่าจะตกเก้าอี้อย่างแน่นอนหลังพาทีม แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าอันดับแปดของ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นที่ผ่านมาซึ่งน่าจะทำให้ เซอร์ แรตคลิฟฟ์ ตัดสินใจมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่มารับหน้าที่แทน

อย่างไรก็ดี หลังจากกุนซือสกินเฮดหักปากกาเซียนพา ผีแดง เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้ในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ ส่งผลให้ชะตาของเขาพลิกผันอย่างสิ้นเชิงโดยมหาเศรษฐีวัย 71 ปีพิจารณาให้เขาทำหน้าที่ต่อ แถมขยายสัญญาให้กับอดีตโค้ชทีม อาแจ็กซ์ อีกหนึ่งปีด้วย

กระทั่งล่าสุด บิ๊กบอสค่าย โอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้ความกระจ่างต่อ เดอะ ไทม์ส แล้วถึงเหตุผลที่ เทน ฮาก รอดพ้นจากการโดนไล่ออก

"เอริค เป็นคนดี และเขาทำอย่างดีที่สุดแล้ว แต่ทำมากเกินไป เขาพยายามแก้ปัญหาของทีม และซ่อมแซมหลังคาที่รั่วในขณะเดียวกัน" เซอร์ แรตคลิฟฟ์ เปิดปาก

นอกจากนี้ เจ้าของร่วม ปีศาจแดง ชี้แจงด้วยว่าสโมสรปล่อยให้ตัวเองตกต่ำอย่างยาวนานเกินไปนับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือผู้ยิ่งใหญ่รีไทร์

"สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจาก อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กับ เดวิด กิลล์ อำลาทีมไปในเวลาเดียวกันเมื่อ 11 ปีก่อน ในตอนนั้นทั้งสองจัดการเรื่องราวทางด้านกีฬาให้กับสโมสร ขณะที่ เกลเซอร์ ดูแลการตลาดได้เป็นอย่างดี และจากนั้นมันเกิดสูญญากาศขึ้นมาทันที"

"ชัดเจนว่าเราเสียศูนย์หลุดออกนอกเส้นทาง ผมหมายความว่าผลลัพธ์พูดแทนตัวของมันเอง ในรอบสิบหรือสิบเอ็ดปีที่ผ่านมา เราสมควรได้ลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ลีก ทุกปี แต่มันไม่เป็นอย่างนั้น มันเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ต่อการพาสโมสรกลับไปยืนอยู่ในจุดเดิมที่เราสมควรอยู่  เราสมควรโชว์ฟอร์มให้ได้สำหรับการเข้ารอบแปดทีมถ้วยยุโรปเป็นอย่างน้อย ตอนนี้หากเราทำแบบนี้ไม่ได้ มันก็หมายความว่าเราไม่มีทางประสบความสำเร็จ"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X