แมนซิตี้ พบ แมนยู! เอริค เทน ฮาก เซ็งผีเล่นดีพลิกแพ้เรือใบ

แมนซิตี้ พบ แมนยู! เอริค เทน ฮาก เซ็งผีเล่นดีพลิกแพ้เรือใบ
เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนยู ออกอาการผิดหวังตามคาดหลังพาทีมพ่าย แมนซิตี้ ในการดวลลูกโทษตัดสินแมตช์ชิงโล่การกุศล คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่สนาม เวมบลีย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ส.ค.

เทน ฮาก คุมทีมปะทะกับคู่ปรับร่วมเมืองอีกหนหลังเอาชนะ เรือใบสีฟ้า ได้ในเกมชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ โดยที่แม้ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ตัวสำรองของทีมจะเข่นให้ ผีแดง นำหน้าก่อนในนาทีที่ 82 แต่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ตัวสำรองของทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก ทวงคืนได้ในนาทีที่ 89 ก่อนที่ทีมสีฟ้าจะเป็นฝ่ายพลิกกำชัยในการดวลลูกโทษ

"มันเป็นผลลัพธ์ที่ยากจะยอมรับได้ เราโชว์ฟอร์มได้ดี เมื่อคุณแพ้ทุกคนต่างก็รู้สึกแบบนี้ทั้งนั้น มันทำให้คุณเจ็บปวด เราต้องรักษาความเชื่อมั่นเอาไว้" กุนซือดัตช์กล่าว

"เราสร้างโอกาสได้ดี เราได้ประตูที่สองในเกมชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ ก่อนจบครึ่งแรก แต่เกมนี้เราทำไม่ได้"

ต่อผลงานของ เจดอน ซานโช่ ตัวสำรองซึ่งยิงลูกโทษพลาดก่อนหน้า จอนนี่ อีแวนส์ จนทำให้ทีมปราชัย เทน ฮาก เอ่ยว่า "เขาเป็นคนยิงลูกโทษที่ดี แต่วันนี้เขาพลาด มันเป็นส่วนหนึ่งของเกม"

"เราเล่นได้อย่างทัดเทียมกับ แมนฯ ซิตี้ และเราให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด เล่นในตำแหน่งที่สูงโดยเขาร่วมเล่นเกมรับได้เยี่ยมเช่นกัน เราสร้างโอกาสได้ เราเข้าแย่งบอลเร็ว และครองบอลได้ เรามีเรื่องดีมากมายที่เราทำได้ในเกมนี้"

เทน ฮาก ยืนยันกับสื่อตามมาว่า แรชฟอร์ด ไม่ได้ขาดความเชื่อมั่นแม้จะยิงพลาดเป้าในจังหวะได้โอกาสทอง

"ไม่เลย ผมคิดว่าเขาเล่นได้ดีในหลายๆจังหวะ  ผมพอใจกับการทำหน้าที่และการยืนตำแหน่งของเขา"

"หากเขายังเล่นได้ดีในตำแหน่งนี้ เขาจะยิงประตูได้แน่"

ต่อคำถามสำคัญถึงกระแสข่าวคว้า มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ กับ นูสซาอีร์ มาซราอุย สองดาวเตะทีม บาเยิร์น ได้แล้ว กุนซือ เร้ด เดวิลส์ เอ่ยว่า "หากเรามีข่าว เราจะประกาศ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X