ทางการ!เวสต์แฮม คว้า ฌอง-แคลร์ โตดิโบ อดีตเป้าหมาย แมนยู

ทางการ!เวสต์แฮม คว้า ฌอง-แคลร์ โตดิโบ อดีตเป้าหมาย แมนยู
ชูเสื้อทางการ! เวสต์แฮม ดึง ฌอง-แคลร์ โตดิโบ กองหลังฝรั่งเศส ที่เคยเป็นเป้าหมายของ แมนยู มาเสริมทัพ ด้วยการยืมตัวหนึ่งซีซั่นพร้อมออปชั่นซื้อขาด 40 ล้านยูโร

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันคว้าตัว ฌอง-แคลร์ โตดิโบ ปราการหลังดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส มาจาก นีซ ทีมใน ลีก เอิง อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม

เซนเตอร์แบ็กวัย 24 ปี ย้ายมาอยู่กับ "ขุนค้อน" ด้วยสัญญายืมตัวเป็นเวลาหนึ่งฤดูกาล พร้อมออปชั่นซื้อขาดในช่วงซัมเมอร์ปี 2025 ซึ่งเชื่อว่าอยู่ที่ราว 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,560 ล้านบาท) พร้อมเงื่อนไขส่วนแบ่งค่าตัวในอนาคตด้วย

โตดิโบ เผยหลังเปิดตัวใส่เบอร์ 25 ให้ "ขุนค้อน" ว่า "ผมตื่นเต้นจริงๆ ที่ได้เซ็นสัญญากับ เวสต์แฮม มันเป็นความฝันที่กลายเป็นจริงกับการมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นลีกที่ดีที่สุดในโลก" 

"นี่เป็นโอกาสอันน่าทึ่งสำหรับผม ในการมาอยู่กับสโมสรที่มีความทะเยอทะยานอย่างมาก ต้องการความก้าวหน้าอย่างแท้จริงภายใต้กุนซือคนใหม่" โตดิโบ ที่ติดทีมชาติฝรั่งเศส ไปแล้ว 2 นัด กล่าว

ก่อนหน้านี้ โตดิโบ เคยตกเป็นเป้าหมายเสริมทัพของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังทำผลงานโดดเด่นกับ นีซ แต่ไปติดกฎของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่ห้ามนักเตะย้ายจากทีมใดทีมหนึ่งไปอยู่กับทีมที่มีเจ้าของเดียวกันซึ่งลงเล่นเกมถ้วยยุโรปรายการเดียวกัน โดยปัจจุบัน เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ มีหุ้นอยู่กับทั้งสองทีม ขณะที่ฤดูกาลหน้าก็จะลงเล่น ยูโรปา ลีก เหมือนกัน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X