แฟนบอลทั่วโลก!ลิเวอร์พูล สร้างสถิติหน้าใหม่ พรีเมียร์ลีก

แฟนบอลทั่วโลก!ลิเวอร์พูล สร้างสถิติหน้าใหม่ พรีเมียร์ลีก
ตามดูกันทั่วโลก! ลิเวอร์พูล มีคนชมเกม พรีเมียร์ลีก มากสุดซีซั่นที่แล้ว หลังตลอดทั้ง 38 นัด มียอดรวมแฟนบอลเฝ้าดูถึง 471 ล้านคนเลยทีเดียวกลายเป็นสถิติใหม่ทันที

ลิเวอร์พูล สร้างสถิติเป็นสโมสรใน พรีเมียร์ลีก ที่มีแฟนบอลชมเกมตลอดฤดูกาล 2023/24 มากที่สุดในโลก ตามข้อมูลจาก นีลเซ่น บริษัทวิจัยการตลาดชั้นนำของโลกเมื่อวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม

ตลอดทั้ง 38 เกมใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นที่ผ่านมา มีแฟนบอลชมเกมการเล่นของ ลิเวอร์พูล ทั่วโลกรวมกันสูงถึง 471 ล้านคน ส่งผลให้ทุบยอดสถิติที่เคยมีมา

ขณะที่ผู้ชมเกม พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลก่อนเพิ่มขึ้น 7 เปอร์เซ็นต์ โดยประเทศจีน ถือเป็นชาติที่มีคนติดตามเพิ่มขึ้นมากสุดที่ 373 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ประเทศสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 42 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนั้นเกม ลิเวอร์พูล พบ อาร์เซน่อล เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2023 ยังทำลายสถิติคนดูมากสุดในอเมริกา ที่ 2.28 ล้านคนอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล เพิ่งทำสถิติเป็นสโมสรที่มียอดการมีส่วนร่วมของแฟนบอลในสื่อสังคมออนไลน์มากสุดใน พรีเมียร์ลีก กว่า 1.5 พันล้านครั้ง และยังมียอดวิวบนโซเชียลมีเดียมากที่สุดถึง 11.9 พันล้านครั้ง รวมทั้งเป็นทีมแรกใน พรีเมียร์ลีก ที่มียอดคนติดตาม ยูทูป ถึงหลัก 10 ล้านอีกด้วย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X