แมนยู ติดโผ2ราย! ท็อป 10 แข้งค่าตัวแพงที่สุดปี 2024

แมนยู ติดโผ2ราย! ท็อป 10 แข้งค่าตัวแพงที่สุดปี 2024
ตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ปี 2024 กำลังดำเนินไปอย่างน่าสนใจเนื่องจากหลายสโมสรต่างก็พยายามเสริมทัพกันอย่างดีที่สุดก่อนออกสตาร์ตซีซั่น 2024/25

ถึงขณะนี้ ลิเวอร์พูล เป็นทีมเดียวในห้าลีกใหญ่ของยุโรปที่ยังไม่ควักกระเป๋าเลย ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ บาเยิร์น มิวนิค เซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ได้อย่างน่าฮือฮา

แน่นอนว่าตลาดซัมเมอร์นี้จะยังไม่ปิดตัวจนกว่าจะถึงช่วงสิ้นเดือนส.ค.แต่ถึงขณะนี้เราจะมาดูกันว่านักเตะค่าตัวแพงที่สุด 10 อันดับแรกเป็นขุนพลใหม่ของสโมสรไหนกันบ้าง

10. โจชัว เซิร์กซี 36.54 ล้านปอนด์

เซิร์กซี พาทีม โบโลญญ่า คว้าโควต้าลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้าได้สำเร็จ พร้อมทั้งซิวตำแหน่งนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ เซเรียอา ในซีซั่น 2023/24

และที่สำคัญ สตาร์ทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ตกปากรับคำที่จะย้ายไปค้าแข้งกับ เอซี มิลาน เรียบร้อยแล้วก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะปราดเข้ามาฉกเขาไปร่วมทีม

แม้ โบโลญญ่า จะตั้งค่าฉีกสัญญานักเตะเอาไว้ที่ 33.6 ล้านปอนด์ แต่ทีมจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด เจรจาขอจ่ายค่าตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเนื่องจากพวกเขาต้องการผ่อนจ่ายในระยะเวลาสามปี

"หลังจากที่ได้ถกกับผู้จัดการทีม และบอร์ดของสโมสร ผมรู้ได้ถึงอนาคตที่น่าตื่นเต้นกับที่นี่ และผมรอการลงเล่นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ไหวแล้ว" กองหน้าดัตช์เอ่ย

"ผมเป็นนักเตะที่ทุ่มเททุกอย่างเพื่อชัยชนะเสมอ ผมพร้อมเผชิญกับความท้าทายครั้งใหม่แล้ว"

9. เอียน มาตเซ่น 37.5 ล้านปอนด์

แอสตัน วิลล่า ได้สิทธิ์ลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้า ดังนั้น อูไน เอเมรี่ จึงต้องเสริมทัพอย่างแข็งขัน

พวกเขาคว้านักเตะใหม่มาจำนวนหนึ่งแล้ว และหนึ่งในนี้ได้แก่ มาตเซ่น ซึ่งถูกดึงมาจาก เชลซี ในราคา 37.5 ล้านปอนด์

สำหรับครึ่งหลังของซีซั่นที่ผ่านมา แบ็คซ้ายทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ถูก สิงห์บลูส์ ปล่อยให้ ดอร์ทมุนด์ ยืมตัว และเขาพาทีม เสือเหลือง เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก

8. = อาร์ชีย์ เกรย์ 40 ล้านปอนด์

ในฐานะเด็กปั้นของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เกรย์ มีผลงานที่โดดเด่นในซีซั่น 2023/24 ซึ่งเขาได้ตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ แชมเปี้ยนชิพ

มีค่าฉีกสัญญากับ ยูงทอง 40 ล้านปอนด์ และมีผลบังคับใช้หลังจากต้นสังกัดของเขาไม่อาจเลื่อนขึ้นสู่ พรีเมียร์ลีก ได้

สุดท้ายแล้ว สเปอร์ส เอาชนะการแย่งลายเซ็นดาวเตะวัย 18 ปีจาก เบรนท์ฟอร์ด ซึ่งทำให้ เกรย์ กลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดที่ย้ายจากทีมใน แชมเปี้ยนชิพ มาร่วมทีมใน พรีเมียร์ลีก

8.= แม็กซ์ คิลแมน 40 ล้านปอนด์

จากที่เคยคุมทีม วูล์ฟส์ มาก่อน จูเลน โลเปเตกี จึงรู้ซึ้งถึงฝีเท้าของเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอิงลิชเป็นอย่างดี และคว้าเขามาร่วมทีมหลังได้รับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของ เวสต์แฮม

แรกทีเดียว ขุนค้อน ยื่นข้อเสนอ 25 ล้านปอนด์ แต่ถูกทีม หมาป่า บอกปัดก่อนประสบความสำเร็จหลังยอมจ่ายเงิน 40 ล้านปอนด์

แน่นอนว่าทีมจาก โมลินิวซ์ กราวด์ กำไรเละเนื่องจากพวกเขาคว้า คิลแมน มาจากทีม ไมเดนเฮด ยูไนเต็ด ในราคาเพียง 40,000 ปอนด์ในปี 2018 โดยทีมนอกลีกทำเงื่อนไขได้รับส่วนแบ่ง 4 ล้านปอนด์ด้วยหากนักเตะย้ายทีมในอนาคต

6. ชูเอา ปาลินญ่า 42.3 ล้านปอนด์

ปาลินญ่า เกือบย้ายจาก ฟูแล่ม ไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค ตั้งแต่ซัมเมอร์ปี 2023 แล้วก่อนที่สัญญาจะล่มในนาทีสุดท้ายก่อนปิดตลาด

กระนั้นก็ดี กองกลางทีมชาติ โปรตุเกส ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2023/24 จนทำให้ แว็งซ็องต์ กอมปานี กุนซือคนใหม่ของ เสือใต้ กลับไปล่าตัวเขาอีกหน

แม้ เจ้าสัวน้อย จะบอกปัดข้อเสนอสองหนแรก แต่สุดท้ายพวกเขาตอบรับข้อเสนอหนที่สามในราคาเบื้องต้น 42.3 ล้านปอนด์ที่สามารถเพิ่มขึ้นได้อีก 4.2 ล้านปอนด์จากค่าแอดออน

5.  ดักลาส ลุยซ์ 42.35 ล้านปอนด์

แม้ วิลล่า จะได้เล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้า พวกเขาก็จำเป็นต้องขายนักเตะเพื่อทำให้การใช้เงินอยู่ในกรอบของกฏการใช้จ่าย

แน่นอนว่า สิงห์ผงาด อึดอัดใจไม่น้อยที่ต้องยอมปล่อย ลุยซ์ ให้กับ ยูเวนตุส ในราคา 42.35 ล้านปอนด์ที่มีสิทธิ์เพิ่มขึ้นได้อีก 1.26 ล้านปอนด์ตามค่าแอดออน

อย่างไรก็ดี หลังกองกลางทีมชาติ บราซิล ลงน้ำหมึกกับทีม ม้าลาย ห้าปี ซามูเอล อีลิ่ง จูเนียร์ กับ เอ็นโซ่ บาร์เรเนเชีย ก็ย้ายข้ามฟากมาร่วมทีมลูกหนังอังกฤษภายใต้สัญญานี้เช่นกัน

4. ไมเคิ่ล โอลิเซ่ 45 ล้านปอนด์

จากลีลาที่น่าตื่นตาตื่นใจของ โอลิเซ่ กับทีม คริสตัล พาเลซ ทำให้ปีกเฟรนช์แมนตกเป็นที่หมายปองของหลายทีมดังทั้ง เชลซี , อาร์เซน่อล , แมนฯ ยูไนเต็ด , นิวคาสเซิ่ล และ บาเยิร์น มิวนิค

ถึงกระนั้นเป็น เสือใต้ ที่ได้ตัว โอลิเซ่ หลังตกลงจ่ายให้ทีม อินทรีผงาดฟ้า ในขั้นต้น 45 ล้านปอนด์โดยจะมีค่าแอดออนอีก 5 ล้านปอนด์

"การเจรจากับ บาเยิร์น เป็นไปในเชิงบวก และผมแฮปปี้ที่จะได้เล่นให้กับสโมสรใหญ่" พ่อค้าแข้งวัย 22 ปีเอ่ย

"มันเป็นความท้าทาย และมันเป็นสิ่งที่ผมมองหา ผมอยากพิสูจน์ตัวเองในระดับนี้"

3. อมาดู โอนาน่า 50 ล้านปอนด์

หลังขาย ลุยซ์ ให้กับ ยูเวนตุส วิลล่า ก็หันไปคว้า โอนาน่า มาเสียบแทนตำแหน่งของดาวเตะเซเลเซา

หลังลงเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน ได้สองซีซั่น ดาวเตะวัย 22 ปีสร้างชื่อได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเป็นหนึ่งในกองกลางตัวรับชั้นดีของ พรีเมียร์ลีก

ด้วยเหตุนี้ สิงห์ผงาด จึงทุ่มเงิน 50 ล้านปอนด์เซ็นสัญญากับดาวเตะทีมชาติ เบลเยี่ยม ของถิ่น กูดิสัน พาร์ค ซึ่งทำให้เขาเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดของถิ่น วิลล่า พาร์ค

2. มุสซ่า ดิยาบี้ 50.4 ล้านปอนด์

ก่อนหน้านี้ ดิยาบี้ เป็นนักเตะ วิลล่า ที่มีค่าตัวแพงที่สุดหลังย้ายมาจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อซัมเมอร์ที่แล้วด้วยค่าตัวขั้นต้น 43 ล้านปอนด์

ปฏิเสธไม่ได้ว่ากองกลางทีมชาติ ฝรั่งเศส แจ้งเกิดในซีซั่นแรกของเขากับ พรีเมียร์ลีก ได้อย่างยอดเยี่ยม และทำให้เขาเป็นสตาร์ดังอีกรายที่ย้ายไปเล่นในลีก ซาอุดิ อาระเบีย เรียบร้อยแล้ว

สิงห์ผงาด ยินดีขายเขาให้ อัล อิตติฮัด แลกกับการทำกำไรภายใต้ค่าตัว 50.4 ล้านปอนด์ ขณะที่ตัวนักเตะจะได้ค่าแรงก้อนโตจากทีมใน โปรลีก สัปดาห์ละ 250,000 ปอนด์

1.เลนี่ โยโร่ 52.1 ล้านปอนด์

หลังยื่นข้อเสนอขอคว้า จาร์ราด แบรนธ์เวต สองหน แต่ถูก เอฟเวอร์ตัน ปฏิเสธ แมนฯ ยูไนเต็ด จึงหันไปให้ความสนใจ โยโร่ แทน

กองหลังทีม ลีลล์ ซึ่งเหลือสัญญากับสโมสรเป็นปีสุดท้ายได้รับการจับตามองจาก เรอัล มาดริด เช่นกัน รวมทั้ง ลิเวอร์พูล และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ด้วย แต่ ผีแดง ยอมจ่ายหนักกว่าทุกสโมสร

ถึงขณะนี้ สตาร์วัย 18 ปีจึงได้ชื่อว่าเป็นนักเตะวัยรุ่นค่าตัวแพงที่สุดอันดับหกหลัง ผีแดง ทุ่มเงินขั้นต้น 52.1 ล้านปอนด์ที่สามารถเพิ่มขึ้นได้อีก 6.7 ล้านปอนด์คว้าเขามาร่วมทัพ

"เลนี่ เป็นหนึ่งในนักเตะกองหลังที่น่าตื่นตาตื่นใจ เขาครองบอลได้ดีซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการพัฒนาไปเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟชั้นยอด" แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬาของ ผีแดง เอ่ย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X