ขอบาย! เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ให้เหตุผลไม่ยิงฟรีคิกกับ ลิเวอร์พูล

ขอบาย! เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ให้เหตุผลไม่ยิงฟรีคิกกับ ลิเวอร์พูล
เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังชาวดัตช์ของ ลิเวอร์พูล อธิบายสาเหตุที่ไม่รับหน้าที่ยิงฟรีคิกกับ "หงส์แดง"

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีมลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงเปิดเผยเหตุผลที่ตนไม่เคยรับหน้าที่ยิงฟรีคิกให้ทัพ "หงส์แดง"

สมัยที่ ปราการหลังชาวดัตช์ เล่นให้กับ เอฟซี โกรนิงเก้น, กลาสโกว์ เซลติก และ เซาธ์แฮมป์ตัน เจ้าตัวมักจะแสดงทักษะในการยิงไกลโดย 4 จาก 22 ประตูแรกในการเล่นระดับสโมสรมาจากการยิงฟรีคิก

อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่ที่ย้ายมาเล่นกับทัพ "หงส์แดง"   ฟาน ไดค์ ไม่เคยแสดงทักษะในการยิงลูกฟรีคิกเลย โดยส่วนใหญ่แล้วหน้าที่ดังกล่าวเป็นของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และล่าสุดก็คือ โดมินิค โซโบซไล ซึ่งพวกเขาจะเหมายิงไดเร็กต์ ฟรีคิก 

ฟาน ไดค์ เปิดใจในรายการ "Amazon Prime" ที่มี เบน ฟอสเตอร์ ซึ่งเป็นอดีตโกล วัตฟอร์ด และเคยโดน "รองเทรนต์" ยิงฟรีคิกเข้าประตูเมื่อปี 2018 เป็นพิธีกร เกี่ยวกับเหตุผลที่ไม่รับหน้าที่ยิงฟรีคิกว่า "ฟังนะ หลายคนคงลืมไปแล้วว่าเรามีคนยิงฟรีคิกที่เก่งมากๆ อยู่ในทีม รวมทั้ง เทรนต์ ด้วย"

"เขาสุดยอดจริงๆ ผมคคิดว่าคุณคงจำได้เป็นอย่างดี ! เมื่อมีสิ่งที่ดีอยู่แล้ว ก็อย่าเปลี่ยนแปลงมากนัก แน่นอนว่าคุณต้องฝึกซ้อมเรื่องนี้และคุณเคยผ่านมันแล้ว ตอนนี้ผมไม่ขอทำหน้าที่นี้เพราะ เทรนต์ ทำผลงานได้อย่างน่าเหลือเชื่อ"

"ผมอยากให้เขามีความคงเส้นคงวามากกว่านี้ แต่เขาแสดงให้เห็นมาแล้วด้วยจำนวนประตูที่ยิงได้ ซึ่งเขายอดเยี่ยมมาก" ปราการหลังจอมแกร่งกัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X