บอลแชมเปี้ยนส์ลีกใช่มั้ย? อมาดู โอนาน่า ตอบชัดเหตุเมินเซ็น แมนยู

บอลแชมเปี้ยนส์ลีกใช่มั้ย? อมาดู โอนาน่า ตอบชัดเหตุเมินเซ็น แมนยู
อมาดู โอนาน่า กองกลางคนใหม่ของ แอสตัน วิลล่า เคลียร์ชัดแล้วกรณีเมินย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน ไปร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด หลังเชื่อกันว่าฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นเหตุผลหลัก

โอนาน่า ดาวเตะทีมชาติ เบลเยี่ยม ตกเป็นเป้าหมายสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจาก เอริค เทน ฮาก กุนซือดัตช์ต้องการได้มิดฟิลด์คนใหม่มารับภาระแทน กาเซมีโร่ สตาร์ทีมชาติ บราซิล ที่ว่ากันว่ามีแววถูกขายทิ้งในซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ดี สุดท้ายแล้วสตาร์วัย 22 ปีเลือกเซ็นสัญญาห้าปีกับ แอสตัน วิลล่า โดย สิงห์ผงาด จ่ายค่าตัวที่เป็นสถิติของสโมสร 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,350 ล้านบาท) คว้า โอนาน่า ไปจากทีม ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน

หลังย้ายมาร่วมทีมลูกหนังของถิ่น วิลล่า พาร์ค  อย่างเป็นทางการแล้ว ล่าสุดเมื่อ 25 ก.ค.โอนาน่า ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อในบ้านเกิดถึงการเลือกจรดปากกากับสโมสรแห่งมิดแลนด์

"ผมคิดว่า แอสตัน วิลล่า  เป็นหนึ่งในทีมชั้นยอดของฟุตบอลอังกฤษ อันดับตารางพูดแทนพวกเขาได้เป็นอย่างดี คนทั่วไปอาจคิดว่าพวกเขาไม่ใช่สโมสรชั้นแนวหน้า แต่มันเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผมในวันนี้" อดีตขุนพลทีม ลีลล์ ซึ่งย้ายมาร่วมทีม เอฟเวอร์ตัน ในปี 2022 กล่าว

"ผมแฮปปี้ที่ได้มาที่ วิลล่า ผมรู้สึกได้ถึงบรรยากาศในทีมหลังจากได้พบกับผู้คนมากมาย ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ผมพร้อมที่จะทำงานแล้ว"

"พวกเขามีซีซั่นที่ยอดเยี่ยมจากการคว้าอันดับสี่ และผมจะได้ร่วมงานกับ อูไน เอเมรี่ หนึ่งในโค้ชระดับคุณภาพ ผมสามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆอย่างมากมายจากเขาได้เพื่อก้าวไปสู่อีกระดับ"

ทั้งนี้ หลังพลาดได้ตัว โอนาน่า แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกโยงกับ มานูเอล อูการ์เต้ กองกลางทีมชาติ อุรุกวัย วัย 23 ปีของทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แทน แต่น่าจะต้องยอมควักเงินก้อนโตเนื่องจากแชมป์ ลีกเอิง เพิ่งดึงดาวเตะละตินมาจากทีม สปอร์ติ้ง ลิสบอน เมื่อซัมเมอร์ก่อนในราคา 60 ล้านยูโร (ราว 2,400 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X