วุ่นแน่!พรีเมียร์ลีก-ฟิฟโปร ยื่นฟ้อง ฟีฟ่า เพิ่มโปรแกรมเตะ

วุ่นแน่!พรีเมียร์ลีก-ฟิฟโปร ยื่นฟ้อง ฟีฟ่า เพิ่มโปรแกรมเตะ
ฟิฟโปร และบรรดาลีกยุโรป ยื่นฟ้อง ฟีฟ่า เพิ่มโปรแกรมเตะ หวั่นทำนักเตะเดี้ยงมากขึ้น ยันเคยส่งเรื่องค้านไปแล้วแต่ไม่สนใจ ทำให้ต้องใช้มาตรการทางกฎหมายในที่สุด

สหภาพนักฟุตบอลอาชีพนานาชาติ (ฟิฟโปร) และลีกยุโรปที่นำมาโดย พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยื่นเรื่องฟ้องสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) อย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ 23 กรกฎาคม กรณีที่เพิ่มโปรแกรมเตะทีมชาติ

ฟีฟ่า เดินหน้าจัดศึก คลับ เวิลด์ คัพ (สโมสรโลก) ในรูปแบบที่มี 32 ทีมทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขันในช่วงซัมเมอร์หน้า แม้โปรแกรมระดับชาติมีเยอะอยู่แล้วทั้ง เนชั่นส์ ลีก, ฟุตบอลโลก และศึกชิงแชมป์ของทวีปต่างๆ ขณะที่ระดับสโมสรก็มีโปรแกรมแน่นเอี๊ยด

บรรดาลีกต่างๆ ในยุโรป และ ฟิฟโปร มองว่า การเพิ่มทัวร์นาเมนต์เข้ามาอีก จะส่งผลให้นักฟุตบอลเสี่ยงต่อการบาดเจ็บเพิ่ม และเคยยื่นเรื่องคัดค้าน ฟีฟ่า ไปแล้ว แต่องค์กรลูกหนังโลกไม่สนใจ ส่งผลให้ต้องยื่นฟ้องทางกฎหมาย

แถลงการณ์ร่วมของ ฟิฟโปร และสมาคมลีกยุโรป ระบุว่า "หลังจากการตัดสินใจโดยหน่วยงานบริหารที่เกี่ยวข้อง ลีกยุโรป และ ฟิฟโปร จะร่วมกันยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างเป็นทางการต่อคณะกรรมาธิการยุโรปเกี่ยวกับปฏิทินการแข่งขันระหว่างประเทศของ ฟีฟ่า"

"หลายปีที่ผ่านมา ลีกและสหภาพนักเตะได้เรียกร้องให้ ฟีฟ่า พัฒนากระบวนการที่ชัดเจน โปร่งใส และยุติธรรมเกี่ยวกับปฏิทินการแข่งขันระหว่างประเทศ คำขออย่างเป็นทางการล่าสุดถูกส่งล่วงหน้าก่อนการประชุม ฟีฟ่า เมื่อเดือนพฤษภาคม 2024"

"น่าเสียใจที่ ฟีฟ่า ยังคงปฏิเสธมาโดยตลอด เวลานี้ปฏิทินการแข่งขันระหว่างประเทศเกินความอิ่มตัวแล้ว และมีความเสี่ยงต่อสุขภาพของบรรดานักเตะ" ฟิฟโปร ให้เหตุผล


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X