บุคคลสำคัญ! เลนี่ โยโร่ เผยตำนานแมนยูช่วยตัดสินเลือกเล่น "ผีแดง"

บุคคลสำคัญ! เลนี่ โยโร่ เผยตำนานแมนยูช่วยตัดสินเลือกเล่น "ผีแดง"
เลนี่ โยโร่ เซนเตอร์ฮาล์ฟ แมนยู เผยชื่อบุคคลสำคัญที่มีส่วนทำให้ตัดสินใจย้ายซบ "ปีศาจแดง"

เลนี่ โยโร่ กองหลังดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานแนวรับ "ปีศาจแดง" เป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญที่ทำให้ตนตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟชาวฝรั่งเศสวัย 18 ปีเพิ่งย้ายมาจากทีม ลีลล์ มาเป็นสมาชิกใหม่ "เร้ด เดวิลส์" ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 62 ล้านยูโร (ประมาณ 2,480 ล้านบาท) บวกโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 8 ล้านยูโร (ประมาณ 320 ล้านบาท) โดยเซ็นสัญญาถึงเดือนมิถุนายน 2029 พร้อมออปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

โยโร่ มีโอกาสได้ลงประเดิมสนามให้กับต้นสังกัดใหม่ไปแล้วด้วยการเล่น 45 นาทีในเกมอุ่นเครื่องชนะ เรนเจอร์ส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และผลงานของนักเตะก็ได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลามเลยทีเดียว

แนวรับเลือดเฟร้นช์ เผยว่าการย้ายมาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะ เฟอร์ดินานด์ พูดโน้มน้าวจนตนตัดสินใจเลือกมาเล่นกับสโมสรแห่งนี้ "น่าจะประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน (ตอนที่ได้คุยกับ ริโอ ครั้งแรก) เขาโทรมาหาผม"

"สิ่งแรกผมประทับใจจริงๆ ที่ได้พูดคุยกับเขา และ ใช่ เราคุยกันประมาณ 10 นาทีเกี่ยวกับแมนฯ ยูไนเต็ด ดังนั้นเขาช่วยผมเยอะมากสำหรับการตัดสินใจครั้งนี้ มันเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้คุยกับเขา"

"เขาบอกผมเกี่ยวกับสโมสรแห่งนี้ และนี่คือสโมสรที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์พร้อมกับเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ ถ้าผมย้ายไปที่นั่น ผมต้องสู้เพื่อสโมสร เพราะนี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก สำหรับผมมันเป็นเรื่องดีที่ได้พูดคุยกับเขา"

"ตอนที่ผมเด็กๆ ริโอ เป็นหนึ่งในกองหลังที่เก่งที่สุดในโลก ผมคิดว่าทุกคนคงเคยได้ดู ยูไนเต็ด ตอนที่เขายังเป็นวัยรุ่น และสำหรับผมมันเป็นความฝันที่ได้เล่นให้กับสโมสรแห่งนี้" โยโร่ ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X