อาร์เซน่อล มึนชะลอเซ็น ริคคาร์โด้ คาลาฟิออเร่ หลังโดน โรม่า ขวาง

อาร์เซน่อล มึนชะลอเซ็น ริคคาร์โด้ คาลาฟิออเร่ หลังโดน โรม่า ขวาง
อาร์เซน่อล ยังต้องรอการเซ็นสัญญาคว้าตัว ริคคาร์โด้ คาลาฟิออเร่ ปราการหลัง โบโลญญ่า หลัง โรม่า กระโดดขวางลำเต็มที่

อาร์เซน่อล สโมสรของ พรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวจ่อได้ตัว คาลาฟิออเร่ อย่างแน่นอนแล้วหลัง โบโลญญ่า ทีมลูกหนังใน เซเรียอา ตกลงขายสตาร์ดัง ขณะที่ปราการหลังทีมชาติ อิตาลี ชุดฟาดแข้งศึก ยูโร 2024 พร้อมย้ายไปสร้างชื่อใน พรีเมียร์ลีก

มีการเปิดเผยว่าสองสโมสรตกลงค่าตัวนักเตะได้แล้วในราคา 42.1 ล้านปอนด์ (ราว 1,978 ล้านบาท) หากแต่ยังเจรจาเรื่องกฏเกณฑ์การชำระเงินกันไม่ลงตัวเท่านั้น ขณะที่ โบโลญญ่า จะต้องแบ่งค่าตัวนักเตะจากผลกำไรให้ บาเซิ่ล อดีตสโมสรของดาวเตะวัย 22 ปีเป็นจำนวน 50% ด้วยจากเงื่อนไขที่ตกลงกันเอาไว้

อย่างไรก็ดี ล่าสุดเมื่อ 22 ก.ค.ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่ออิตาเลี่ยนเผยว่าเหตุที่ อาร์เซน่อล ยังเซ็นสัญญากับ คาลาฟิออเร่ ไม่ได้เนื่องจาก โรม่า ต้นสังกัดแรกของนักเตะทำเงื่อนไขได้ส่วนแบ่งจาก บาเซิ่ล เช่นกัน และร้องขอเงินจากทีมลูกหนังของลีกสวิสกระทั่งทำให้เรื่องราวตกถึงมือทนายความของสองสโมสรแล้ว

สื่อเจ้าดังกล่าวเผยว่าทีม หมาป่า ขาย คาลาฟิออเร่ ให้กับ บาเซิ่ล ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 ด้วยค่าตัว 2 ล้านปอนด์ (ราว 94 ล้านบาท) และทำเงื่อนไขได้ส่วนแบ่งจากการขายนักเตะครั้งต่อไป 40% ซึ่งปรากฏว่าพวกเขารับทรัพย์ 1 ล้านปอนด์ (ราว 47 ล้านบาท) หลังจาก บาเซิ่ล ขายดาวเตะเลือกมะกะโรนีให้ โบโลญญ่า ด้วยค่าตัว 3.4 ล้านปอนด์ (ราว159 ล้านบาท)

ถึงกระนั้น ทีมดังแห่งกรุงโรมเชื่อว่าพวกเขาจะต้องได้ส่วนแบ่งจาก บาเซิ่ล อย่างต่อเนื่องอีกหาก โบโลญญ่า ขายนักเตะให้ อาร์เซน่อล จากที่เคยทำเงื่อนไขกันเอาไว้โดยดีลนี้จะทำให้พวกเขาได้เงิน 6.7 ล้านปอนด์ (ราว 314 ล้านบาท) และกลายเป็นข้อพิพาทที่ทำให้ เดอะ กันเนอร์ส ยังไม่สามารถเซ็นสัญญากับ คาลาฟิอเร่ ได้จนกว่าทนายของ โรม่า กับ บาเซิ่ล  จะเคลียร์กันได้อย่างลงตัว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X