เชลซีสะดุ้ง!ทนายเตือน เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ อาจโดนแบนยาวหากเอฟเอลงสอบ

เชลซีสะดุ้ง!ทนายเตือน เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ อาจโดนแบนยาวหากเอฟเอลงสอบ
ทนายความด้านกีฬา ระบุ ถ้า เอฟเอ ลงมาสอบเรื่อง เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ แล้วนั้น ดาวเตะอาร์เจนไตน์อาจโดนแบนหลายเกม แต่ตอนนี้ เอฟเอ ยังไม่แสดงท่าทีอะไร

อูโด้ ออนเวอร์ ทนายความด้านกีฬา กล่าวว่า เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลาง เชลซี อาจถูกแบนเป็นจำนวน 6-12 นัด ถ้าหากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ลงมาสอบสวนด้วยตัวเอง

เอ็นโซ่ เพิ่งกลายเป็นประเด็นร้อนหลังถ่ายทอดสดตอนที่ตัวเองร้องเพลงที่มีข้อความเชิงเหยียดผิวหรือชาติพันธุ์นักเตะของ ฝรั่งเศส โดยถึงแม้เขาจะกล่าวขอโทษกับเรื่องนั้นไปแล้ว แต่ เชลซี  ก็ตัดสินใจที่จะสอบสวนเรื่องนี้เป็นการภายใน ขณะที่ เอฟเอ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งนั้น

ออนเวอร์ เผยว่า "มันมักจะมีการเสนอต่อคณะกรรมการด้านการควบคุมให้มีการลงโทษแบน 6-12 เกม สำหรับแทบทุกความผิดในด้านการแสดงพฤติกรรมเชิงเหยียดของใครคนใดคนหนึ่ง ผมเดาว่า เอฟเอ อาจจะให้ความสนใจในเรื่องนี้ และดูว่า เชลซี จะจัดการยังไงก่อนที่พวกเขาจะตัดสินใจว่าจะแสดงจุดยืนแบบไหนดี"

"ถ้าเกิดมันเป็นประเด็นใน ทวิตเตอร์ แล้วละก็ เอฟเอ ก็จะลงมามีเอี่ยวกับเรื่องนี้แน่นอน และเขาก็อาจจะโดนแบนอย่างต่ำ 6-7 เกม พวกเขาต้องดูถึงปัจจัยอื่นๆ ที่อาจจะทำให้สถานการณ์บานปลาย อย่างเช่นเรื่องที่ว่าคำพูดที่ใช้มันเป็นคำพูดเชิงดูหมิ่นรึเปล่า, มันมีการพูดแบบนั้นซ้ำไปซ้ำมาหรือไม่, บุคคลที่เกี่ยวข้องกับความผิดที่เกิดขึ้นหรือประวัติของผู้ที่มีส่วนในเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งยิ่งเป็นคนดังเท่าไหร่ก็ยิ่งร้ายแรงขึ้นเท่านั้น"


ที่มาของภาพ : reutersconnect
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X