ทางการ!เซาธ์แฮมป์ตัน คว้าแบ็กทีมชาติญี่ปุ่น เสริมทัพ

ทางการ!เซาธ์แฮมป์ตัน คว้าแบ็กทีมชาติญี่ปุ่น เสริมทัพ
เซาธ์แฮมป์ตัน เปิดตัว ยูกินาริ ซูงาวาระ เป็นสมาชิกใหม่ หลังดึงมาจาก อัล์คมาร์ เซ็นยาว 4 ปี ค่าตัว 6 ล้านปอนด์

เซาธ์แฮมป์ตัน สโมสรน้องใหม่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันคว้าตัว ยูกินาริ ซูงาวาระ แบ็กขวาทีมชาติญี่ปุ่น มาจาก อาแซด อัล์คมาร์ ทีมใน เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

ดาวเตะซามูไรวัย 24 ปี เซ็นสัญญากับ "นักบุญ" เป็นเวลา 4 ปี หรือจนถึงช่วงซัมเมอร์ 2028 ขณะที่ค่าตัวไม่มีการเปิดเผยทางการ แต่สื่อเมืองผู้ดีคาดว่าอยู่ที่ราว 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 276 ล้านบาท) 

ซูงาวาระ ที่ติดทีมชาติญี่ปุ่น ไปแล้ว 13 นัด ทำได้ 1 ประตู เผยหลังเปิดตัวกับ "นักบุญ" ว่า "การได้มาอยู่กับ เซาธ์แฮมป์ตัน และมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก เป็นหนึ่งในความฝันสูงสุดของผมตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ดังนั้นผมจึงตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้มาอยู่ที่นี่" 

"เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ผมเคยเล่นกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ในช่วงปรีซีซั่น ผมคิดว่า พวกเชาเล่นบอลกันได้ดีมากๆ พวกเขาไม่ได้ใช้บอลโยนยาว แค่ผ่านบอลสั้นๆ พวกเขาเล่นฉลาด ผมรู้สึกว่า เซาธ์แฮมป์ตัน เป็นสโมสรที่ดีมาก ตอนที่พวกเขายื่นข้อเสนอให้ผม ผมก็ตอบตกลงในวินาทีเดียว" ซูงาวาระ ทิ้งท้าย

นอกจาก ซูงาวาระ แล้วนั้น เซาธ์แฮมป์ตัน ยังกำลังจะได้ คุริว มัตสึกิ กองกลางชาวญี๋ปุ่นวัย 21 ปีของสโมสร เอฟซี โตเกียว มาร่วมทีมอีกรายด้วย หลังทั้งสองสโมสรบรรลุข้อตกลงกันได้แล้วที่ค่าตัว 2.5 ล้านยูโร (ประมาณ 100 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X