ทางการ!อิปสวิช คว้า เลียม ดีแลป ดาวรุ่ง แมนซิตี้

ทางการ!อิปสวิช คว้า เลียม ดีแลป ดาวรุ่ง แมนซิตี้
สวมเสื้อทีมใหม่ทางการ! เลียม ดีแลป ลา แมนซิตี้ ไปซบ อิปสวิช เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวบวกแอดออนรวมกัน 20 ล้านปอนด์

อิปสวิช ทาวน์ สโมสรน้องใหม่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันคว้าตัว เลียม ดีแลป กองหน้าดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาเสริมทัพอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ดีแลป วัย 21 ปี เซ็นสัญญากับ "ม้าขาว" เป็นเวลา 5 ปี หรือจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2029 ขณะที่ค่าตัวไม่มีการเปิดเผยทางการ แต่สื่อผู้ดีคาดว่าอยู่ที่ 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 690 ล้านบาท) บวกกับโบนัสต่างเงื่อนไขต่างๆ อีก 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 230 ล้านบาท) 

ดีแลป อยู่กับ แมนฯ ซิตี้ มาตั้งแต่ปี 2019  โดยได้โอกาสลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไป 2 นัด ก่อนที่ฤดูกาลที่แล้วจะถูกส่งไปให้ ฮัลล์ ซิตี้ สโมสรใน แชมเปี้ยนชิพ ยืมใช้งาน และทำผลงานได้ยอดเยี่ยมยิงไป 8 ประตูจากการลงสนาม 32 นัด 

ดีแลป ที่เคยเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี ไปแล้ว 5 นัด เผยหลังเปิดตัวกับ "ม้าขาว" ว่า "ผมตื่นเต้นมาก ผมได้ยินเรื่องดีๆ มากมายเกี่ยวกับความรู้สึกรอบสโมสร และวิธีการทำงานของนักเตะและทีมงาน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาที่นี่" 

"ส่วนผู้จัดการทีม (คีแรน แม็คเคนน่า) ชอบทำทีมให้เล่นฟุตบอลที่น่าตื่นเต้น มันรวดเร็วและเข้มข้น ผมตั้งตารอคอยสิ่งนั้น ผมต้องการทำประตูและแอสซิสต์ ผมจะทำงานให้หนักที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อช่วยทีม" ดีแลป ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X