รวมพลังดัตช์!5ข้อรู้จัก โจชัว เซิร์กเซ่ ว่าที่สตาร์ใหม่ แมนยู

รวมพลังดัตช์!5ข้อรู้จัก โจชัว เซิร์กเซ่ ว่าที่สตาร์ใหม่ แมนยู
ฝีเท้าไม่ธรรมดา-ค่าฉีกสัญญา 40 ล้านยูโร เปิด 5 ข้อรู้จัก โจชัว เซิร์กเซ่ ดาวยิงดัตช์ หลัง แมนยู จ่อปิดดีลเต็มที

เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวคนดังของ ดิ แอธเลติก รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขยับเข้าใกล้ที่จะได้ โจชัว เซิร์กเซ่ กองหน้าชาวดัตช์ของ โบโลญญ่า มาเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังการพูดคุยเป็นไปในทิศทางบวก

ออร์นสตีน เผยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ เซิร์กเซ่ ได้แล้ว โดยเหลือเพียงเรื่องค่าตัวว่าจะต่อรองราคากับ โบโลญญ่า หรือจะจ่ายเป็นค่าฉีกสัญญาที่ 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,600 ล้านบาท)

นอกจากนั้น ดาวยิงวัย 23 ปี ยังได้พูดคุยกับ เอริค เทน ฮาก กุนซือเพื่อนร่วมชาติแล้วถึงเรื่องการร่วมงานกันในโรงละครแห่งความฝัน โดยหากไม่มีอะไรผิดพลาดก็เชื่อว่าจะได้เห็นเจ้าตัวมาเล่น พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2024/25

เซิร์กเซ่ มีประวัติและผลงานอย่างไรบ้างไปดูกันในสรุป 5 ข้อสั้นๆ ได้เลย

1. เส้นทางลูกหนัง

หัวหอกเจ้าของความสูง 1.93 เมตร เริ่มต้นเส้นทางค้าแข้งด้วยการเข้าไปอยู่ในอคาเดมี่ของ เฮเคลินเก้น สโมสรในบ้านเกิด จากนั้นก็ไปอยู่กับ เดน ฮาก, เฟเยนูร์ด และ บาเยิร์น มิวนิค

เซิร์กเซ่ ขึ้นชั้นเข้าไปอยู่ในทีมชุดใหญ่ของ บาเยิร์น เมื่อปี 2019 ก่อนโดนส่งให้ ปาร์ม่า และ อันเดอเลชท์ ยืมใช้งาน และถูกขายให้ โบโลญญ่า ในปี 2022

โจชัว เซิร์กเซ่ กองหน้าชาวดัตช์ของ โบโลญญ่า

2. ผลงานกับ โบโลญญ่า

เซิร์กเซ่ ทำประตูแรกให้ โบโลญญ่า ในเกมที่พบกับ นาโปลี เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2022 และจนถึงเวลานี้ลงเล่นใน เซเรีย อา ไปแล้ว 53 นัด ทำได้ 13 ประตู

ฤดูกาลที่แล้ว เซิร์กเซ่ ยิงไป 11 ประตู และทำ 5 แอสซิสต์ ให้ โบโลญญ่า ใน เซเรีย อา เป็นดาวซัลโวของทีม และช่วยให้ทีมจบอันดับ 5 คว้าโควตาไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ

3. สไตล์การเล่น

ตอนอยู่กับ บาเยิร์น นั้น เซิร์กเซ่ เคยได้รับการยกย่องว่า จะเป็น นิว โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดดาวยิงทีมชาติโปแลนด์

เซิร์กเซ่ เป็นกองหน้าที่มีรูปร่างใหญ่ แต่ก็มีความเร็ว และทักษะที่ยอดเยี่ยม เล่นลูกกลางอากาศได้ดี รวมทั้งมีไหวพริบหาพื้นที่ และจบสกอร์เยี่ยม

4. ค่าฉีกสัญญา

เซิร์กเซ่ เป็นนักเตะเนื้อหอมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยนอกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว ก่อนหน้านั้นก็ยังเคยมีข่าว อาร์เซน่อล, ยูเวนตุส และ เอซี มิลาน อยากได้ไปล่าตาข่ายเช่นกัน 

หัวหอกวัย 23 ปี มีเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,600 ล้านบาท) ซึ่งไม่เป็นปัญหาสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด 

โจชัว เซิร์กเซ่ กองหน้าชาวดัตช์ของ โบโลญญ่า

5. ลุย ยูโร 2024

เซิร์กเซ่ ติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในระดับเยาวชน มาทุกรุ่นตั้งแต่ ยู-15, ยู-16, ยู-17, ยู-18, ยู-19 และ ยู-21 แต่ยังไม่มีโอกาสเล่นให้ชุดใหญ่

เซิร์กเซ่ ได้รับส้มหล่นติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ไปเล่น ยูโร 2024 หลัง โรนัลด์ คูมัน ดึงมาแทนนักเตะที่บาดเจ็บ ส่งผลให้เจ้าตัวต้องรีบกลับจากทริปพักผ่อนที่ดิสนีย์แลนด์ มาเข้าแคมป์ทีมชาติทันที 

เวลานี้ทัพ "อัศวินสีส้ม" กำลังทำผลงานได้สวยในทัวร์นาเมนต์ที่เยอรมนี หลังผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแล้ว โดยจะพบกับทีมชาติอังกฤษ ในวันพุธที่ 10 ก.ค.นี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X