เดอ ลิกต์ ใจไป แมนยู, ลิเวอร์พูล เล็ง ราบิโอต์ ! อัปเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะ (3 ก.ค. 67)

เดอ ลิกต์ ใจไป แมนยู, ลิเวอร์พูล เล็ง ราบิโอต์ ! อัปเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะ (3 ก.ค. 67)
ตลาดนักเตะเริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ แล้ว หลังจากที่หน้าปฏิทินเข้าสู่เดือนกรกฎาคมเรียบร้อย โดย เชลซี ยังคงเป็นทีมที่ดูคึกคักสุดเหมือนเดิม โดยล่าสุดเล็งสอยปราการหลังเนื้อหอมทีมชาติอิตาลีอีกราย หลังจากที่เพิ่งได้ของดีจาก เลสเตอร์ ซิตี้ อย่าง เคียร์แนน ดิวส์เบอรี่-ฮอลล์ ขณะที่ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างก็มีข่าวให้พูดถึงเช่นกัน แต่จะเป็นข่าวกับผู้เล่นคนใดบ้างนั้น เรามาดูกัน

- (Official) เชลซี คว้า เคียร์แนน ดิวส์เบอรี่-ฮอลล์ กองกลางฝีเท้าดีชาวอังกฤษ จาก เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยราคา 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,410 ล้านบาท) โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกันถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2030 

- (Official) ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คว้า อาร์ชี่ เกรย์ กองกลางดาวรุ่งชาวอังกฤษ จาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ด้วยราคา 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,880 ล้านบาท) โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกันถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2030 

- (Official) โอลิมปิก ลียง ใช้ออปชั่นซื้อขาด โอเรล ม็องกาล่า กองกลางชาวเบลเยียม จาก น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เรียบร้อย โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกันถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2028 

- ลิเวอร์พูล กำลังให้ความสนใจที่จะเซ็นฟรี อาเดรียง ราบิโอต์ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ที่เพิ่งหมดสัญญากับ ยูเวนตุส (Calciomercato)

- อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีแค่ "หงส์แดง" เพราะ เอซี มิลาน เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่อยากได้ ราบิโอต์ มาเสริมแดนกลาง (Calciomercato)

- แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังทำเงินเข้าสโมสรจากการขาย แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซนเตอร์แบ็กร่างใหญ่ชาวอังกฤษ ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีหลายสโมสรใน อิตาลี อยากได้ตัว (talkSPORT)

- เชลซี ยังคงมอง นิโกล่าส์ แจ็คสัน หัวหอกชาวเซเนกัล เป็นส่วนสำคัญในแผนการทำทีม และจะไม่ใช้เจ้าตัวเป็นส่วนหนึ่งของดีลคว้านักเตะไม่ว่าจะรายใดก็ตาม (Fabrizio Romano)

- อาร์เซน่อล และ เชลซี ต่างมีความสนใจที่จะคว้าตัว ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ เซนเตอร์แบ็กทีมชาติอิตาลีของ โบโลญญ่า โดยทั้งสองสโมสรได้มีการสำรวจเงื่อนไขในสัญญาเรียบร้อย ซึ่งก็คงต้องใช้เงินจำนวนไม่น้อยในการปิดดีล เพราะ บาเซิ่ล อดีตต้นสังกัดของนักเตะ ได้มีการใส่เงื่อนไขที่พวกเขาจะได้รับเงินเกือบ 50% จากค่าตัวการย้ายทีมครั้งต่อไปของ ดาวเตะหน้าหล่อวัย 22 ปี ด้วย (Fabrizio Romano)

- คาลาฟิออรี่ มีใจที่จะย้ายไปร่วมก๊วน ยูเวนตุส แต่ โบโลญญ่า อยากขายเจ้าตัวให้สโมสรต่างแดนมากกว่า (Fabrizio Romano)

- เชลซี อยากได้ นีโก วิลเลียมส์ ปีกดาวรุ่งทีมชาติสเปนของ แอธเลติก บิลเบา มาเสริมทัพ แต่ ดาวเตะจอมพลิ้ววัย 21 ปี อยากไป บาร์เซโลน่า มากกว่า (Diario SPORT)

- เรอัล มาดริด กำลังเจรจาต่อรองกับ ลีลล์ สำหรับดีลคว้าตัว เลนี โยโร เซนเตอร์แบ็กดาวรุ่งเนื้อหอมชาวฝรั่งเศส ขณะที่ตัวนักเตะก็มีเป้าหมายที่จะค้าแข้งในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว เช่นกัน (Fabrizio Romano)

- อัลบาโร โมราต้า กองหน้าคนเก่งของ แอตเลติโก มาดริด แจ้งต้นสังกัดแล้วว่า ตัวเขาต้องการอยู่ช่วยทีมต่อ ถึงแม้ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในลีกซาอุฯ ก็ตาม (Fabrizio Romano)

- ยูเวนตุส ใกล้ได้ เกเฟรน ตูราม กองกลางจอมแกร่งของ นีซ มาเป็นสมาชิกใหม่เต็มที เพราะล่าสุดสโมสรดังเมืองน้ำหอมตกลงขาย ดาวเตะร่างใหญ่วัย 23 ปี ให้เรียบร้อยที่ราคา 25 ล้านยูโร (ประมาณ 1,000 ล้านบาท) (Foot Mercato)

- โดย ตูราม จะเซ็นสัญญาร่วมทัพ "ม้าลาย" ถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2029 (Fabrizio Romano)

- อตาลันต้า ใกล้ที่จะปิดดีลยืมตัว นิโคโล่ ซานิโอโล่ กองกลางตัวรุกชาวอิตาเลียนของ กาลาตาซาราย มาใช้งาน พ่วงออปชั่นซื้อขาด (Gianluca Di Marzio)

- บาเยิร์น มิวนิค พร้อมปล่อย มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ เซนเตอร์แบ็กชาวดัตช์ ที่กำลังมีข่าวเกี่ยวโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ้นถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า ช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะพวกเขามีความมั่นใจว่า สามารถปิดดีลคว้าตัว โยนาธาน ทาห์ ปราการหลังทีมชาติเยอรมนีของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ได้สำเร็จ (Fabrizio Romano)

- ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่แสดงความสนใจในตัว เดอ ลิกต์ และได้มีการติดต่อไปหา บาเยิร์น เรียบร้อย (Christian Falk)

- อย่างไรก็ตาม "ปีศาจแดง" เป็นสโมสรที่ เดอ ลิกต์ เปิดไฟเขียว พร้อมย้ายไปร่วมงานด้วย (Fabrizio Romano)

- บาเยิร์น มิวนิค ตกลงสัญญาส่วนตัวกับ ซาฟี ซิมอนส์ กองกลางดาวรุ่งทีมชาติเนเธอร์แลนด์ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ตัวนักเตะก็ได้แจ้งไปยัง เปแอสเช แล้วว่า ตัวเขาต้องการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ (Fabrice Hawkins)

- นอกจากนี้ "เสือใต้" ได้ตั้งค่าหัว นูสแซร์ มาซราอุย แบ็กขวาชาวโมร็อกกัน ที่ราคาราว 20-25 ล้านยูโร (ประมาณ 800-1,000 ล้านบาท) โดยตอนนี้มีหลายสโมสรในลีกตุรกีอยากได้ อดีตแข้ง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม วัย 26 ปี ไปเสริมแกร่ง (Christian Falk)

- โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พร้อมโละ เซบาสเตียง อัลแลร์ หัวหอกทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ทิ้งในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมี เบซิคตัส แสดงความสนใจที่จะดึง อัลแลร์ ไปเสริมคม (Florian Plettenberg)

- ขณะเดียวกัน "เสือเหลือง" พร้อมที่จะหันไปล่าตัว ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก กองกลางทีมชาติเดนมาร์กของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หากพลาดเป้าหมายหลักอย่าง ปาสกาล กรอสส์ มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนีของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน (Sky Germany)

- นีซ ปฏิเสธข้อเสนอเงินจำนวน 35 ล้านยูโร (ประมาณ 1,400 ล้านบาท) ที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยื่นมาขอซื้อตัว ฌอง-แคลร์ โตดิโบ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งชาวฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย (L'Équipe)

- ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ อดีตกองกลาง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เตรียมซบ นีซ แบบไร้ค่าตัว ด้วยสัญญา 2 ปี (Foot Mercato) 

- วิลฟรีด ซาฮา กองหน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์ของ กาลาตาซาราย อยากกลับไปค้าแข้งในเวที พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง โดยมี เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส รวมถึงต้นสังกัดเก่าอย่าง คริสตัล พาเลซ สนใจทื่จะดึงตัวมาร่วมทัพ (Daily Star)

Subinho


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X