แมนยู เปิดตัวชุดแข่งใหม่ประจำฤดูกาล 2024/25 โดยยังใช้แบรนด์ อาดิดาส และมีแรงบันดาลใจจากเสื้อแข่งขันปี 1952-57 ของยุค “บัสบี้ เบ๊บส์” ที่สามารถเปล่งประกายสะท้อนแสงได้ เผยให้เห็นถึงสีแดงในเฉดที่แตกต่างจากหลากหลายมุมมองภายใต้แสงสปอตไลท์ภายในสนาม
อาดิดาส เปิดตัวชุดแข่งขันเหย้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประจำฤดูกาล 2024/25 ที่สามารถสะกดทุกสายตาของเหล่าแฟนบอลได้ด้วยการเปล่งประกายสีแดงในหลากหลายเฉดสี เมื่อได้รับแสงสปอตไลท์ภายในสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด
สำหรับการออกแบบชุดแข่งขันเหย้าในฤดูกาลนี้ได้มีการนำเอาดีไซน์ของเสื้อแข่งขันสุดคลาสสิกที่พลพรรคนักเตะ “บัสบี้ เบ๊บส์” เคยสวมใส่มาแล้วในอดีต ซึ่งมีการใช้วัสดุฟลูออเรสเซนต์ที่ทำให้นักเตะมองเห็นได้ง่ายขึ้นในขณะที่กำลังแข่งขันอยู่ในสนาม นอกจากนี้ เนื้อผ้าเรยอนยังเผยให้เห็นถึงสีแดงในอีกหลากหลายเฉดสี ขึ้นอยู่กับการสะท้อนแสงในมุมต่างๆ ที่มาจากเสาไฟในสนาม ขณะที่เสื้อแข่งขันเหย้าประจำฤดูกาล 2024/25 นั้นมีการใช้เทคนิคไล่โทนสีแดงอ่อนและแดงเข้มตั้งแต่ส่วนกลางลำตัวไปถึงชายเสื้อทำให้เสื้อตัวนี้สามารถเปลี่ยนเฉดสีแดงได้ตลอดเวลา ส่วนชายเสื้อก็มีการเพิ่มลวดลายที่เหมือนกับเปลวเพลิงสีแดงสด ซึ่งไม่เคยปรากฏบนเสื้อแข่งขันเหย้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาก่อน โดยมีการเชื่อมกับลายบนกางเกงที่สร้างความโดดเด่นให้กับนักเตะ ในขณะที่กำลังเคลื่อนไหวอยู่ในสนามแข่งขันอีกด้วย
ปิดท้ายด้วยการออกแบบคอเสื้อแบบคอกลม และเติม 3 แถบสีขาวในแบบฉบับอันเป็นเอกลักษณ์ของอาดิดาสที่แขนเสื้อ รวมถึงโลโก้ของอาดิดาสและสปอนเซอร์ที่พิมพ์ด้วยสีขาวที่ตัดกับเสื้อแข่งขันเหย้าอย่างชัดเจน ส่วนถุงเท้าสีดำก็มีการใส่รูปปิศาจแดง อันเป็นสัญลักษณ์ที่อยู่เคียงคู่กับสโมสรมาอย่างยาวนาน
โดยทาง แมนยู ใช้ข้อความประกอบการเปิดตัวชุดนี้ "พร้อมเผชิญทุกสิ่งที่อยู่ตรงหน้า" รวมถึง "สร้างขึ้นเพื่อยุคใหม่" ซึ่งพวกเขาให้ อเลฮานโดร การ์นาโช่, ค็อบบี้ เมนู และ ราสมุส ฮอยลุนด์ มาร่วมโฆษณาชุดแข่งตัวนี้เพื่อให้เข้ากับประโยคหลังเช่นกัน
ขณะที่ชุดผู้รักษาประตูสำหรับเกมเหย้านั้น จะใช้ลวดลายตามแพทเทิร์นของ Adidas Tiro 24 ที่ทาง อาดิดาส ทำให้กับหลายทีม อย่างเช่นกับ ทีมชาติอาร์เจนตินา เพียงแต่ของ แมนยู จะเป็นสีม่วง ตรงกันข้ามกับของ อาร์เจนตินา ที่เป็นสีเขียว
นอกเหนือจากการออกแบบอย่างประณีตแล้ว เสื้อแข่งขันเหย้ายังมีการใช้เทคโนโลยีที่จะช่วยยกระดับศักยภาพ เพื่อให้เหล่านักฟุตบอลระดับโลกสามารถทำการแข่งขันได้อย่างมั่นใจภายใต้สถานการณ์ที่กดดัน ไม่ว่าจะเป็น น้ำหนักของเสื้อที่เบาเป็นพิเศษด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุดของอาดิดาส ซึ่งผ่านการพัฒนาขึ้นโดยการทำงานร่วมกับบรรดานักฟุตบอลอย่างใกล้ชิด รวมถึงการใช้เทคโนโลยี HEAT.RDY และวัสดุพิเศษในการผลิตเสื้อที่นักฟุตบอลใช้ในการแข่งขัน ซึ่งช่วยเพิ่มคุณสมบัติการไหลเวียนของอากาศได้มากขึ้น ขณะที่เสื้อแข่งขันสำหรับแฟนบอลก็มีการใช้เทคโนโลยี AEROREADY ที่มีคุณสมบัติช่วยซึมซับเหงื่อ ทำให้รู้สึกแห้งสบายตัวตลอดเวลา
เสื้อแข่งขันเหย้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประจำฤดูกาล 2024/25 ทั้งแบบที่ใช้ในการแข่งขันและแบบแฟนบอล วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคา 4,600 บาท และ 2,900 บาท ตามลำดับ ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ www.adidas.co.th LINE: @adidasthailand และ ร้านอาริ ฟุตบอล และตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 ที่ร้านซูเปอร์สปอร์ต และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศที่ร่วมรายการ
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุค www.facebook.com/adidasTH และอินสตาแกรม @adidasthailand และ @adidasfootball หรือที่แฮชแท็ก #adidasfootball และ #adidasThailand