รู้นานแล้ว ! ธีโอ วัลค็อตต์ เผยอดีตเพื่อนแข้งอาร์เซน่อลบุคลิกกุนซือชัดเจนตั้งแต่เป็นนักเตะ

รู้นานแล้ว ! ธีโอ วัลค็อตต์ เผยอดีตเพื่อนแข้งอาร์เซน่อลบุคลิกกุนซือชัดเจนตั้งแต่เป็นนักเตะ
ธีโอ วัลค็อตต์ อดีตแนวรุกเลือดผู้ดี เผยประสบการณ์ตรงกับหนึ่งในนักเตะอาร์เซน่อล ที่ตนเคยมีโอกาสร่วมค้าแข้งมีแคแรกเตอร์ชัดเจน และแสดงความเป็นผู้นำราวกับผู้จัดการทีมตั้งแต่ยังไม่แขวนสตั๊ด ที่สำคัญบุคลิกของเขาทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ยังต้องเกรงใจ

ธีโอ วัลค็อตต์ อดีตกองหน้าสโมสรอาร์เซน่อล และเซาธ์แฮมป์ตัน เผยตนเห็นความเป็นผู้นำของ มิเกล อาร์เตต้า สมัยที่ยังค้าแข้งด้วยกันในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม พร้อมระบุบุคลิกของ กุนซือชาวสแปนิช ยังทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานผู้จัดการทีม "ปืนใหญ่" ยังต้องหวาดหวั่น 

 อดีตแนวรุกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการไปแล้ว เคยมีโอกาสได้เป็นเพื่อนร่วมทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" ของ อาร์เตต้า มาแล้ว สมัยที่ เวนเกอร์ ยังทำหน้าที่กุมบังเหียนสโมสร

 วัลค็อตต์ ระบุว่า อาร์เตต้า มีความเป็นผู้จัดการทีมสูงมาตั้งแต่ยังค้าแข้ง และตนได้ประสบกับตัวเองมาแล้วในช่วงที่ลงซ้อมกับสโมสร ที่สำคัญแคแรกเตอร์ของเขายังทำให้ เวนเกอร์ รู้สึกหวั่นเกรงเลยทีเดียว 

 "จุดเปลี่ยนสำหรับผมในแง่ของทัศนคติที่มีต่อ มิเกล อาร์เตต้าก็คือประสบการณ์ที่ผมเคยมีร่วมกับเขาสมัยที่เป็นนักเตะอาร์เซน่อล ช่งเวลานั้นเราไม่ได้อยู่ในอันดับท็อปโฟร์ เราลงฝึกซ้อมประมาณ 30 นาที และเขาก็ล็อกนักเตะทุกคนเอาไว้ในห้องแต่งตัว ราวกับว่าเขาเป็นผู้จัดการทีม"

 "เขาควบคุมพื้นที่ทั้งหมด และบอกเราว่าจะต้องทำยังไง ตอนนั้นมันราวกับว่าเขาเป็นผู้จัดการทีม และนั่นคือจุดเปลี่ยนของผมซึ่งผมคิดว่าเขาอาจจะเป็นผู้จัดการทีมได้ อาร์แซน เวนเกอร์ กำลังรอให้เราออกมาซ้อมกันต่อ"

 "อย่างไรก็ตามเราไม่ได้ออกมาเพราะ มิเกล หยุดการซ้อม เขามีบุคลิกที่ชัดเจน แม้ขนาด อาร์แซน ยังหวั่งเกรงเขาเลย" อดีตหัวหอกความเร็วสูงทีมชาติอังกฤษ วัย 35 ปี กล่าวทิ้งท้าย




ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X