ติดกฎ ยูฟ่า!แมนยู ส่อแห้ว ฌอง-แคลร์ โตดิโบ

ติดกฎ ยูฟ่า!แมนยู ส่อแห้ว ฌอง-แคลร์ โตดิโบ
ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวชาวอิตาเลียน ระบุ แมนยู ส่อแววอดได้ ฌอง-แคลร์ โตดิโบ ดาวเตะ นีซ เพราะติดกฎของ ยูฟ่า เรื่องที่เกี่ยวกับเจ้าของทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสสูงที่จะไม่ได้ตัว ฌอง-แคลร์ โตดิโบ กองหลัง นีซ มาร่วมทัพ ตามการเปิดเผยของ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดัง

"ปีศาจแดง" ตกเป็นข่าวให้ความสนใจในตัว โตดิโบ มานานแล้ว หลังเจ้าตัวทำผลงานได้โดดเด่นกับ นีซ ขณะเดียวกันก็เป็นที่เชื่อว่าแข้งวัย 24 ปีพรอมที่จะย้ายไปเล่นกับที่อื่นเช่นกัน แม้ว่าจะมีสัญญากับ นีซ จนถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2027 ก็ตาม

ทั้งนี้ โรมาโน่ ระบุว่าที่จริงตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานั้นทั้ง แมนยู, นีซ และตัวแทนของ โตดิโบ มีการเจรจาที่ราบรื่นสุดๆ จนทำให้ดูมีแววที่แข้งวัย 24 ปีจะได้ย้ายทีม อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทุกอย่างมันหยุดชะงักลง และมีโอกาสสูงที่ดีลจะล่มด้วย เพราะมันไปติดกฎของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ในเรื่องที่เกี่ยวกับห้ามนักเตะย้ายจากทีมใดทีมหนึ่งไปอยู่กับทีมที่มีเจ้าของเดียวกันซึ่งลงเล่นเกมถ้วยยุโรปรายการเดียวกัน โดยปัจจุบัน เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษก็มีหุ้นอยู่กับทั้ง แมนยู และ นีซ นั่นเอง ขณะที่ฤดูกาลหน้าทั้ง 2 ทีมนั้นต่างจะได้ลงเล่น ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ทั้งคู่

สำหรับกฎนี้ เพิ่งมีการตั้งออกมาเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2023 ทำให้กรณีก่อนหน้านั้นไม่ถือว่าผิด อย่างเช่นการย้ายจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ไปอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ของ เบนจามิน เซสโก้ ที่บรรลุข้อตกลงล่วงหน้ากันได้ตอนปี 2022 ก่อนที่การย้ายทีมจะมีผลในปีต่อมา เป็นต้น


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X