เป็นรองแค่คนเดียว!อันโตนี่ ปีก แมนยู ค่าตัวประเมินดิ่งลดฮวบไม่หยุด

เป็นรองแค่คนเดียว!อันโตนี่ ปีก แมนยู ค่าตัวประเมินดิ่งลดฮวบไม่หยุด
อันโตนี่ ปีกทีมชาติ บราซิลของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีค่าตัวโดยประเมินลดลงอย่างต่อเนื่องหลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างเลวร้ายโดยเป็นรองเพื่อนร่วมอาชีพแค่รายเดียวเท่านั้น

อันโตนี่ สตาร์ทีมชาติ บราซิล ถูก เอริค เทน ฮาก กุนซือดัตช์ฉุดจาก อาแจ็กซ์ ให้ย้ายมาร่วมงานกันใน พรีเมียร์ลีก โดย ผีแดง ทุ่มเงินซื้อเขามาร่วมทีมในราคาสูงถึง 86 ล้านปอนด์ (ราว 4,042 ล้านบาท)

อย่างไรก็ดี แม้จะสร้างชื่อได้อย่างยอดเยี่ยมกับลีกเมืองกังหันลม แต่ อันโตนี่ ประสบกับปัญหาในการเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเห็นได้ชัดโดยซีซั่นที่ผ่านมาปีกวัย 24 ปีมีผลงานเหลวแหลกลงไปอีกจากการยิงได้แค่ 3 ประตูในการลงเล่น 38 นัดของทุกรายการ

หลังล้มเหลวกับถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ตลอดทั้งสองปีก็เป็นที่เชื่อกันว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมทีม ผีแดง มีแผนขายตัวรุกชาวเมืองกาแฟทิ้งในซัมเมอร์นี้ ขณะที่ล่าสุดเมื่อ 15 มิ.ย.ทรานส์เฟอร์มาร์เกต จัดอันดับนักเตะที่มีค่าตัวโดยประเมินตกต่ำลงอย่างต่อเนื่องออกมาออกมาอีกรอบซึ่งปรากฏว่า อันโตนี่ รั้งอันดับสองรองจาก ร็องดาล โคโล่ มูอานี่ กองหน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส ของสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

เว็บไซต์เจ้าดังกล่าวบ่งชี้ว่าปัจจุบันค่าตัวโดยประเมินของ โคโล่ มูอานี่ ลดลงเหลือ 45 ล้านยูโร (ราว 1,800 ล้านบาท) ขณะที่ อันโตนี่ หล่นมาอยู่ที่ 25 ล้านยูโร (ราว 1,000 ล้านบาท) เท่านั้น ส่วนอันดับสามได้แก่ เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติ บราซิล ของสโมสร อัล ฮิลัล ในลีก ซาอุดิ  อาระเบีย ซึ่งมีค่าตัวโดนประเมินลดลงเหลือ 30 ล้านยูโร (ราว 1,200 ล้านบาท)  หลังเจ็บยาวโดยเขาลงเล่นใน โปรลีก ไปได้แค่สามเกมเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ จากการจัดอันดับหนก่อนนับตั้งแต่เดือนก.ค.2023 อันโตนี่ มีค่าตัวโดนประเมินลดลงเหลือ 35 ล้านยูโร (ราว 1,400 ล้านบาท)  กระทั่งล่าสุดตัวเลขดังกล่าวลดฮวบลงไปอีกเหลือแค่ 25 ล้านยูโร


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X