เจ็บจี๊ด! มิเกล อาร์เตต้า โอด อาร์เซน่อล ชวดแชมป์พรีเมียร์ลีกเหลือเชื่อ

เจ็บจี๊ด! มิเกล อาร์เตต้า โอด อาร์เซน่อล ชวดแชมป์พรีเมียร์ลีกเหลือเชื่อ
มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เปิดใจแบบไม่มีเม้ม ยังเจ็บปวดไม่หายที่ เดอะ กันเนอร์ส พลาดการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นที่ผ่านมาทั้งๆที่สโมสรแห่งกรุงลอนดอนสร้างผลงานได้เข้าขั้นเกือบสมบูรณ์แบบ

อาร์เตต้า นายใหญ่สแปนิชพลาดโอกาสพาทีมซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก ทั้งสองปีที่ผ่านมาโดย เดอะ กันเนอร์ส ถูก แมนฯ ซิตี้ ปาดหน้าเข้าเส้นชัยทั้งสองหน และทำให้อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีม เรือใบสีฟ้า ยังเจ็บปวดมาจนบัดนี้

สำหรับซีซั่นก่อนหน้านั้น อาร์เซน่อล ออกอาการแผ่วปลายในโค้งสุดท้ายกระทั่งพลาดท่าให้กับทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กระทั่งซีซั่นที่ผ่านมา ทีม ปืนใหญ่ ขับเคี่ยวกับแชมป์เก่าจนถึงนัดสุดท้าย แต่ยังคว้าแชมป์ไม่สำเร็จอยู่ดีซึ่ง อาร์เตต้า ยอมรับตามตรงว่าเป็นเรื่องน่าเจ็บปวดที่ไม่อาจพาทีมเมืองกรุงคว้าแชมป์ลีกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี

"มันเป็นซีซั่นที่น่าตื่นเต้นจนถึงนาทีสุดท้ายของวันสุดท้ายโดยเฉพาะเราต่อสู้เพื่อแชมป์ พรีเมียร์ลีก ดังนั้นผมคิดว่าเราควรภูมิใจในสิ่งที่เราทำมาตลอดทั้งซีซั่นทั้งในยุโรป และ พรีเมียร์ลีก แต่ขณะเดียวกัน ความรู้สึกยังน่าผิดหวังที่เราไม่อาจคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ มันยังคงเจ็บปวด" อาร์เตต้า กล่าวกับ ซีเอ็นเอ็น เมื่อ 3 มิ.ย.

"ผมคือผู้ชนะ แต่ผมยังสานฝันไม่สำเร็จ มันต้องใช้เวลา ผมคิดว่าเราสร้างความตื่นตาตื่นใจ และความเชื่อมั่นให้กับแฟนของเราได้จากนักเตะของเราและสโมสร ผมคิดว่าพวกเขาสมควรได้รับสิ่งนี้ แต่คุณต้องยินดีกับ แมนฯ ซิตี้ ในท้ายที่สุดหลังจบ 38 นัด พวกเขามีสองแต้มมากกว่าเรา และพวกเขาคือผู้ชนะ"

"ผมไม่ได้เสียใจมากมายอะไร คุณต้องย้อนกลับไปมองถึงซีซั่นซึ่งมันเกือบสมบูรณ์แบบจากแต้มที่เราเก็บได้ทั้งเราและ ซิตี้ เราไม่อาจเปรียบเทียบลีกนี้กับสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อห้าปีก่อน ระดับของลีกแตกต่างไปมากในตอนนี้ เป็นอีกครั้งที่เราต้องชาร์จพลังกันใหม่ให้แข็งแกร่งมากขึ้น และสู้กันใหม่ในซีซั่นหน้า"

ทั้งนี้ เดอะ กันเนอร์ส จะออกทัวร์อเมริกาในเดือนก.ค.โดยมีเกมบู๊กับ แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 27 และ 31 ก.ค.


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X