แฟน แมนยู โอเคมั้ย?สื่อชี้แล้วแนวโน้มอนาคต เอริค เทน ฮาก

แฟน แมนยู โอเคมั้ย?สื่อชี้แล้วแนวโน้มอนาคต เอริค เทน ฮาก
แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ ออกโรงเผยถึงอนาคตของ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ว่ามีแนวโน้มได้คุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อมากกว่าโดนปลดหลังพาทีมคว้าแชมป์ได้สองรายการในรอบสองปี

เทน ฮาก ถูกสื่อเมืองผู้ดีประโคมข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าเขาจะตกเก้าอี้อย่างแน่นอนแม้จะพาทีมสยบ แมนฯ ซิตี้ อริร่วมเมืองได้ในเกมชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ เนื่องจากนายใหญ่สกินเฮดสร้างผลงานใน พรีเมียร์ลีก ได้อย่างเลวร้ายด้วยการพาทีมจบอันดับแปด หมดสิทธิ์ฟาดแข้งฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้า

ต่ออันดับดังกล่าวถือเป็นผลงานที่แย่ที่สุดของสโมสรดังแห่ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ใน พรีเมียร์ลีก และแย่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1990 ซึ่ง ผีแดง จบอันดับ 13 ในลีกดิวิชั่นหนึ่งเดิม แถมผู้จัดการทีมวัย 52 ปียังคุมทีมปราชัยมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรอีกด้วยนับตั้งแต่ พรีเมียร์ลีก ก่อกำเนิดจากจำนวน 14 นัด

กระนั้นก็ดี จากสถานการณ์ล่าสุดเมื่อ 27 พ.ค.แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ เผยว่าแม้การพิจารณาอนาคตของ เทน ฮาก ภายในสัปดาห์นี้ยังไม่มีบทสรุปอย่างเป็นทางการออกมา แต่หลังจากเจ้าหน้าที่สโมสรเสนอชื่อตัวเลือกกุนซือดัตช์ในที่ประชุมทั้ง คีแรน แม็คเคนน่า , เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่  , โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ , และ โธมัส ทูเคิ่ล ก็เริ่มมีแนวโน้มที่ชัดเจนมากขึ้นแล้ว

สื่อเจ้าดังกล่าวเสริมว่า ผีแดง ตัดชื่อ แม็คเคนน่า ทิ้งเป็นรายแรกเนื่องจากกุนซือทีม อิปสวิช ไม่รีบร้อนตัดสินใจอนาคตของตัวเองกับทีม ม้าขาว และตกเป็นข่าวกับ เชลซี แม้อาจเป็น เอ็นโซ่ มาเรสก้า นายใหญ่ทีม เลสเตอร์ ที่มีแววได้รับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ของ สิงห์บลูส์

ขณะเดียวกัน หลังจาก เทน ฮาก สร้างชื่อเป็นกุนซือคนแรกของ ผีแดง ที่พาทีมคว้าแชมป์ได้สองปีซ้อนต่อจากที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำได้ในปี 2011 ก็ส่งผลให้ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมซึ่งเท่าที่ผ่านมาปิดปากเงียบมาโดยตลอดส่อเค้าตัดสินใจเปิดโอกาสให้เขาคุมทีมต่อตามที่มีสัญญาเหลืออยู่อีกปีโดยมีอ็อปชั่นต่อสัญญาได้อีกปี


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X