ตอบแทนความเชื่อใจ! รัสเซลล์ มาร์ติน แฮปปี้พา เซาธ์แฮมป์ตัน เลื่อนชั้นสำเร็จ

ตอบแทนความเชื่อใจ! รัสเซลล์ มาร์ติน แฮปปี้พา เซาธ์แฮมป์ตัน เลื่อนชั้นสำเร็จ
รัสเซลล์ มาร์ติน ผู้จัดการทีม เซาธ์แฮมป์ตัน เปิดอกแบบถ่อมตัวหลังพา นักบุญ ปีนกลับสู่ พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จหลังตกชั้นไปเมื่อซีซั่นก่อนด้วยการเอาชนะ ลีดส์ ได้ 1-0 ในเกมเพลย์ออฟแชมเปี้ยนชิพเลื่อนชั้นนัดชิงชนะเลิศที่สนาม เวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค.

มาร์ติน นายใหญ่วัย 38 ปีถือเป็นชื่อที่สุดเซอร์ไพรส์หลังได้รับการมอบเก้าอี้นายใหญ่ทีม นักบุญ เนื่องจากโปรไฟล์ของเขาค่อนข้างต่ำต้อย แต่หลังได้รับตำแหน่งตั้งแต่เดือนมิ.ย.2023 เขาก็พาทีมจบอันดับสี่ใน แชมเปี้ยนชิพ และคว่ำ เวสต์บรอมวิช ได้ในรอบตัดเชือกเพลย์ออฟก่อนสยบ ยูงทอง 1-0 ในเกมชิงดำโดยมี อดัม อาร์มสตรอง กองหน้าตัวกลั่นส่องประตูโทนในนาทีที่ 24

"ผมอาจโดนปลดในวันพรุ่งนี้ก็ได้ ดังนั้นผมจึงอาจไม่คิดหัวเราะ! ผมรู้สึกตื้นตัน และมีความสุขที่ได้รับความรัก และการสนับสนุนจากผู้คนที่ผมได้ใช้ชีวิตด้วยในเวลาเก้าหรือสิบเดือนที่ผ่านมาโดยเฉพาะในช่วงที่ยากลำบาก" มาร์ติน ให้สัมภาษณ์โดยเขาสร้างสถิติสโมสรได้ด้วยจากการคุมทีมไม่แพ้ติดต่อกันนานถึง 25 นัดระหว่างก.ย.2023-ก.พ.2024

"ผมได้รับการสนับสนุนจากบอร์ด ผมทึ่งไปกับการตัดสินใจของพวกเขาที่มอบโอกาสให้"

"ผมปลาบปลื้มพวกเขาเพราะมันไม่ใช่การแต่งตั้งที่น่าตื่นเต้น ผมจบอันดับ 10 กับ สวอนซี และไม่ได้มีผลงานที่ดีเลยกับ เอ็มเค ดอนส์ ดังนั้นพวกเขาจึงกล้าหาญมากที่มอบงานให้ผม และตอนนี้เรามาถึงจุดนี้จนได้"

"ทีมกล้าหาญเช่นกัน และผมภูมิใจในตัวนักเตะ ผมสนุกมาก ผมรักการได้เห็นนักเตะเติบใหญ่ และผมรักกลุ่มนักเตะชุดนี้ สิ่งที่ผมขอจากพวกเขาไม่ได้ง่ายดายเลย พวกเขาสมควรได้รับสิ่งนี้"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X