ไม่มีเมาค้าง! ไคล์ วอล์คเกอร์ ยันแข้ง แมนซิตี้ เต็มถังหลังฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก

ไม่มีเมาค้าง! ไคล์ วอล์คเกอร์ ยันแข้ง แมนซิตี้ เต็มถังหลังฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก
ไคล์ วอล์คเกอร์ กัปตันทีม แมนฯ ซิตี้ ออกโรงยัน ขุนพลทีม เรือใบสีฟ้า มีสภาพความฟิตเต็มร้อยในเกม เอฟเอคัพ นัดชิงชนะเลิศที่พ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 25พ.ค.แม้จะเฮฮาปาร์ตี้กันแบบเต็มคราบหลังประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้สี่ปีติดต่อกันเป็นสโมสรแรก

แมนฯ ซิตี้ ป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ในนัดปิดซีซั่นด้วยการเปิดบ้านสยบ เวสต์แฮม 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ยัดเยียดความผิดหวังให้กับ อาร์เซน่อล อีกหนึ่งซีซั่น

หลังได้แชมป์ลีกมาครอง ดาวเตะทีม เรือใบสีฟ้า ก็พากันเมาแอ๋ในไนท์คลับจนถึงเช้าตรู่ หากแต่ วอล์คเกอร์ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นเหตุผลทำให้ทีมแพ้ ปีศาจแดง ในนัดชิงดำถ้วยน็อกเอาต์หลังจากพวกเขากลับมาซ้อมกันเมื่อวันพุธ

"เราฉลองกันในวันอาทิตย์ วันนี้เป็นวันเสาร์ มันกินเวลาหกวันแล้ว หากนักกีฬาอย่างเราไม่อาจฟื้นตัวได้ภายในหกวัน ทุกคนก็คงไม่มีโอกาส เราฉลองในวันอาทิตย์เพราะหากเราฉลองกันในตอนนี้ ความรู้สึกมันจะลดน้อยลง" กองหลังทีมชาติ อังกฤษ เอ่ย

"มันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม สโมสร นักเตะ และสตาฟฟ์ตัดสินใจร่วมกัน ไม่มีอะไรให้ต้องตำหนิ มันขึ้นอยู่กับเรานักเตะที่ลงเล่นในวันนี้เป็นเวลา 97 นาที"

ต่อการแห่แชมป์ พรีเมียร์ลีก เพียงใบเดียวบนรถบัสไปรอบเมืองตามโปรแกรมที่วางเอาไว้ในวันอาทิตย์นี้ วอล์คเกอร์ กล่าวว่า "ไม่เคยมีทีมไหนได้แชมป์ติดต่อกันสี่ปีจนกระทั่งเราทำได้ มันเหมาะสมที่เราจะได้ฉลองกับแฟนของเรา"

"แน่นอนว่าเราไม่ได้ผลลัพธ์ในเกมนี้อย่างที่เราต้องการ ผมอยากได้แชมป์อีกใบ แต่หวังว่าแฟนบอลจะพอใจหลังจากเราได้ทริปเปิ้ลแชมป์ปีก่อน"

สำหรับแท็คติกในเกมที่ เวมบลีย์ ของ  เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่สแปนิช แบ็คขวาจอมบู๊เอ่ยว่า "เขาเป็นคนสุดท้ายที่ผมจะตั้งคำถามถึงเรื่องแท็คติกเพราะเขาคืออัจฉริยะในสิ่งที่เขาทำ เขาอยู่กับเรามาหลายปี เขาเปลี่ยนผมในฐานะนักเตะ"

"เขาเปลี่ยนแปลงนักเตะบางคนที่นี่ สำหรับผม เขาเปลี่ยนแปลงทั้งทีม เราลงเล่น 97 นาทีเพื่อคว้าชัยชนะ เราทั้งหมดพร้อมรับผิดชอบ"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X