โอกาสทองมาถึง! หึ่ง คีแรน แม็คเคนน่า เมินต่อสัญญาใหม่ อิปสวิช

โอกาสทองมาถึง! หึ่ง คีแรน แม็คเคนน่า เมินต่อสัญญาใหม่ อิปสวิช
บีบีซี สื่อใหญ่เมืองผู้ดีตีข่าว คีแรน แม็คเคนน่า นายใหญ่ทีม อิปสวิช น้องใหม่ของศึก พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้าจ่อบอกปัดการต่อสัญญาใหม่กับทีม ม้าขาว หลังตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมดัง

แม็คเคนน่า กุนซือหนุ่มวัย 38 ปีถูกโยงกับ เชลซี หลังจากเศรษฐีลอนดอนประกาศแยกทางกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ด้วยความเห็นชอบของทั้งสองฝ่ายโดย สิงห์บลูส์ แย้มเป็นนัยว่าต้องการได้โค้ชพลังหนุ่มมารับตำแหน่งสำคัญ

นอกจาก เชลซี แล้ว แม็คเคนน่า ตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกันหลังเคยคุมทีมชุดยู 18 ของสโมสร และเป็นผู้ช่วยของ โชเซ่ มูรินโญ่ ตามด้วย โอเล่ กุนนาร์ โซลชา รวมห้าปีด้วยเชื่อกันว่า เอริค เทน ฮาก จะโดนปลดหลังจบเกมชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ อีกทั้งกุนซือทีม ม้าขาว เป็นสาวก เร้ด เดวิลส์ มาตั้งแต่แรก

ต่อสถานการณ์ล่าสุด บีบีซี เผยเมื่อ 22 พ.ค.ว่า แม็คเคนน่า ซึ่งย้ายมารับงานกับ อิปสวิช เมื่อเดือนธ.ค.2021 ไม่น่าจะคิดต่อสัญญากับสโมสรเนื่องจากทั้งเขาและผู้ช่วย มาร์ติน เพิร์ต มองตรงกันว่าเป็นโอกาสที่จะได้ก้าวไปอีกระดับในอาชีพการงานโดยหากว่าเขาตัดสินใจบอกลาสังเวียนแข้ง พอร์ทแมน โร้ด ทีมน้องใหม่ของ พรีเมียร์ลีก จะได้รับค่าชดเชยจากอีกสโมสรเป็นจำนวนไม่ต่ำกว่า 4 ล้านปอนด์ (ราว 184 ล้านบาท)  เนื่องจากเขามีสัญญาคุมทีมจนถึงปี 2027 หลังสำแดงฝีมือพา ม้าขาว กลับสู่ พรีเมียร์ลีก ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 2001/02

จากความสำเร็จดังกล่าวของกุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ ทำให้เขาได้รางวัลกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีของ แชมเปี้ยนชิพ และกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีของ สมาคมผู้จัดการลีก (แอลเอ็มเอ) จากการแจกรางวัลที่ลอนดอนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X