ราสมุส ฮอยลุนด์ คืนตัวจริง!คาด 11 แข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด บุกเยือน ไบรท์ตัน

ราสมุส ฮอยลุนด์ คืนตัวจริง!คาด 11 แข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด บุกเยือน ไบรท์ตัน
เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมคุมทีมลงเล่นนัดปิดซีซั่น พรีเมียร์ลีก บุกไปเยือน ไบรท์ตัน ในวันอาทิตย์นี้ซึ่งแน่นอนว่าจะเป็นเกมสุดท้ายของ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กับทีม นกนางนวล หลังผู้จัดการทีมชาวอิตาเลี่ยนประกาศอำลาทีมอย่างแน่นอนแล้ว

ในส่วนของกุนซือดัตช์ แม้ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นเกมสุดท้ายของเขากับ ผีแดง ในศึก พรีเมียร์ลีก หรือเปล่าเนื่องจากเขายังมีหน้าที่ต้องคุมทีมลงสนามในนัดชิงชนะเลิศถ้วย เอฟเอคัพ อีกเกม แต่เชื่อว่าการจัดทัพบุกไปเยือน เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม ของเขาจะมีการเผื่อเหลือเผื่อขาดเอาไว้ต่อกรกับ เรือใบสีฟ้า ทีมร่วมเมืองซึ่งเป็นแชมป์เก่าที่ เวมบลีย์ โดยไม่มีอะไรให้ต้องสงสัย

จากการลงสนามนัดล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด หวนกลับมาคว้าชัยในเกมลีกได้เป็นนัดแรกในรอบสี่นัดหลังด้วยการเปิดบ้านพิชิต นิวคาสเซิ่ล 3-2 หลังได้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กัปตันทีมฟิตกลับมาลงบู๊ และมีการดร็อป ราสมุส ฮอยลุนด์ ที่ฟอร์มตกเป็นตัวสำรองให้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ สวมบทหัวหอก

อย่างไรก็ดี หลังจากสตาร์ทีมชาติ เดนมาร์ค สอยตาข่าย เดอะ แม็คพายส์ ได้ก็ทำให้เชื่อกันว่าเกมดวลกับ ไบรท์ตัน เขาจะกลับมาลงเล่นเป็นตัวจริงตามเดิม

- ผู้รักษาประตู : อ็องเดร โอนาน่า

โอนาน่า จะได้เฝ้าเสาต่อตามปกติหลังจากนัดก่อนกับ นิวคาสเซิ่ล เขาเซฟประตูช่วยทีมได้หลายหนเช่นกันในช่วงที่ทีมเยือนบุกหนัก และทำเอาแผงหลังของ ผีแดง โอนไปเอนมา

- กองหลัง : อารอน วาน บิสซาก้า , กาเซมีโร่ , จอนนี่ อีแวนส์ , ดีโอโก้ ดาโลต์

แบ็คโฟร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นโฉมหน้าเดิมทุกประการจากนัดที่แล้วเนื่องจาก แฮร์รี่ , แม็กไกวร์ , ราฟาแอล วาราน และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ และรอเวลาถูกเรียกตัวใช้งานในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ มากกว่าเนื่องจากยังไม่แน่ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะคว้าอันดับลงเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปได้หรือไม่จากอันดับในตารางลีก

สำหรับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ซึ่งลงเล่นเป็นตัวสำรองท้ายเกมนัดชนะ สาลิกาดง จะถูกเก็บเอาไว้ฟาดเกือกกับ เรือใบสีฟ้า เช่นกัน แต่กองหลังทีมชาติ อาร์เจนติน่า จะมีชื่อนั่งข้างสนามเพื่อให้ลงไปยืดเส้นยืดสายเตรียมความพร้อมสำหรับเกมดาร์บี้แมตช์

- กองกลาง : โซฟียาน อัมาราบัต , ค็อบบี้ เมนู , บรูโน่ แฟร์นันด์ส

ในตำแหน่งแดนกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด แฟร์นันด์ส จอมทัพคนสำคัญ และ เมนู มิดฟิลด์ดาวรุ่งถือเป็นชื่อที่ เทน ฮาก จะส่งลงเล่นเป็น 11 คนแรกอย่างถาวรแล้ว

สำหรับอีกตำแหน่ง หลังจาก กาเซมีโร่ ถูกย้ายให้ลงต่ำไปเล่นเป็นกองหลังตัวกลาง กุนซือชาวฮอลแลนด์ยังไม่มีนักเตะในดวงใจไม่ว่าจะเป็น สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ หรือ คริสเตียน เอริคเซ่น

จนกระทั่งเกมล่าสุดกับ เดอะ แม็คพายส์ อัมราบัต กองกลางทีมชาติ โมร็อกโก ซึ่งได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงโชว์ฟอร์มให้ ผีแดง ได้ดีที่สุดนับตั้งแต่ถูกยืมมาจาก  ฟิออเรนติน่า ซึ่งแม้เขาจะยังผ่านบอลง่ายๆผิดพลาดเหมือนเดิม แต่เขาช่วยเซฟลูกอันตรายที่สุดสำคัญให้ทีมได้

- กองหน้า : อาหมัด ดิยัลโล่ , ราสมุส ฮอยลุนด์ , อเลฮานโดร การ์นาโช่

นัดก่อน แม็คโทมิเนย์ ได้สวมบทหัวหอกแทน ฮอยลุนด์ ที่โดนดร็อป แต่หลังลงไปยิงประตู นิวคาสเซิ่ล เรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้ กองหน้าเดนส์น่าจะคัมแบ็คสู่โผตัวจริงอีกหน

ด้าน มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่หายเจ็บลงเล่นเป็นตัวสำรองนัดก่อนได้จะยังนั่งข้างสนามต่อเพื่อเก็บความสดเอาไว้ลงเล่นที่ เวมบลีย์ โดย อาหมัด จะได้ออกสตาร์ตอีกนัดหลังยิงประตูแรกใน พรีเมียร์ลีก กับสโมสรได้แล้ว

สุดท้าย การ์นาโช่ จะยึดตำแหน่งตัวจริงต่อไปแม้หลายเกมหลังเขาเริ่มเล่นคนเดียวเป็นบอลชายเดี่ยวโดยไม่มองใคร และมักหาโอกาสจบสกอร์ด้วยตัวเองแม้ไม่ค่อยได้ผลก็ตาม แต่อย่างน้อยปีกอาร์เจนไตน์สามารถใช้ความเร็วของเขาจู่โจมแผงหลังฝ่ายตรงข้ามได้ตลอดเวลา


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X