ไปไหนต่อ?โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ลา ไบรท์ตัน-ส่งท้ายเจอ แมนยู

ไปไหนต่อ?โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ลา ไบรท์ตัน-ส่งท้ายเจอ แมนยู
สถานีปลายทางต่อไปจะใช่ บาเยิร์น ไหม? โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ตัดสินใจลา ไบรท์ตัน ส่งท้ายด้วยการเจอ แมนยู วันอาทิตย์นี้

ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก ประกาศยืนยันว่า โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียน จะอำลาถิ่น เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม หลังจบเกมปิดฤดูกาล พรีเมียร์ลีก นัดเปิดบ้านเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ (22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย)

 เด แซร์บี้ วัย 44 ปี ตกเป็นข่าวมาตลอดก่อนหน้านี้ว่า อาจจะอำลา "เจ้านกนางนวล" โดยเคยเป็นข่าวพัวพันกับ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา ที่กำลังหากุนซือคนใหม่ หลังเทรนเนอร์ชื่อดังบอกปัดไปหลายราย และล่าสุด โธมัส ทูเคิ่ล ก็ยืนยันตามเดิมที่จะลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ 

เด แซร์บี้ ที่เข้ามาคุม ไบรท์ตัน เมื่อปี 2022 เผยถึงการตัดสินใจอำลาทีมว่า "ผมเสียใจมากที่ต้องอำลา ไบรท์ตัน แต่ผมภูมิใจมากกับความสำเร็จของนักเตะและทีมงานด้วยการสนับสนุนจากทุกคนที่สโมสรและแฟนบอลที่น่าทึ่งของเราในสองฤดูกาลที่ผ่านมา"

"เราได้ตกลงที่จะยุติเวลาของผมที่ ไบรท์ตัน เพื่อให้สโมสรและผมสามารถทำงานต่อไปในแบบที่เหมาะกับเราแต่ละคนได้ดีที่สุด ตามแนวคิดและวิสัยทัศน์ของเรา เช่นเดียวกับงานของเราและคุณค่าของมนุษย์"

"ผมมีความสุขมากกับสองปีที่เข้มข้นและท้าทายมากกับการทำงานใน พรีเมียร์ลีก ไม่น้อยไปกว่าการได้แข่งขันในรายการใหญ่สี่รายการในฤดูกาลนี้ การจากไปตอนนี้ทำให้ผมมีเวลาพักก่อนที่จะตัดสินใจถึงแผนการในอนาคต" เด แซร์บี้ ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X