โชคดี!คล็อปป์ อวยพรสตาฟฟ์ ลิเวอร์พูล ไปรุ่งกับงานใหม่

โชคดี!คล็อปป์ อวยพรสตาฟฟ์ ลิเวอร์พูล ไปรุ่งกับงานใหม่
เจอร์เก้น คล็อปป์ อวยพรให้บรรดาคนที่จะลาทีมพร้อมกับตนไปได้สวยกับเส้นทางใหม่ของแต่ละคน พร้อมบอกว่าทุกคนเป็นคนที่มีฝีมืออยู่แล้ว

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวอวยพรสตาฟฟ์โค้ชทุกคนที่เตรียมจะบอกลาทีมพร้อมกับเจ้าตัว

เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา คล็อปป์ ทำให้หลายคนช็อกด้วยการบอกว่าจะลงจากตำแหน่งกุนซือ ลิเวอร์พูล หลังจบซีซั่นนี้ ซึ่งนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็มีสตาฟฟ์หลายคนของ "หงส์แดง" ที่เลือกจะลาทีมพร้อมกับเขา

ทั้งนี้ สตาฟฟ์บางคนที่เลือกลา ลิเวอร์พูล พร้อมกับกุนซือชาวเยอรมันก็ได้งานใหม่ล่วงหน้าแล้วด้วย อย่างเช่น เป๊ป ไลจ์นเดอร์ส มือขวาของ คล็อปป์ ที่จะไปคุม เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก, วิตอร์ มาตอส โค้ชด้านพัฒนาศักยภาพที่จะตามไปเป็นผู้ช่วยของ ไลจ์นเดอร์ส และ จอห์น อาชเตอร์เบิร์ก โค้ชผู้รักษาประตูที่จะไปร่วมงานกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ อัล-เอตติฟัค เป็นต้น โดยที่จริงกรณีของ อาชเตอร์เบิร์ก ก่อนหน้านี้มันยังไม่มีข่าวว่าเขาจะไปทำงานที่ ซาอุดี อาระเบีย แต่ คล็อปป์ เปิดเผยเองซะก่อน

คล็อปป์ กล่าวว่า "เป๊ป กับ วิตอร์ มีอนาคตที่สดใส พวกเขาเป็นโค้ชที่มีอิทธิพลกับผมมากที่สุดจนคุณอาจจะคิดไม่ถึงด้วยซ้ำ เพราะเราสร้างสไตล์การเล่นซึ่งเป็นสไตล์ที่ผมชอบมากๆ ร่วมกัน พวกเขามีพรสวรรค์อย่างมากและมีความกระตือรือร้นในการทำงานอย่างเต็มที่"

"จอห์น อาชเตอร์เบิร์ก จะไปร่วมงานกับ สตีวี่ (หมายถึงไปทำงานกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ อัล-เอตติฟัค) สินะ ผมขออวยพรให้เขาโชคดี! เขาเป็นโค้ชชั้นยอด คุณลองไปถามพวกผู้รักษาประตูของเราตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาดูสิ แล้วคุณจะรู้เลยว่าในวันเดียวน่ะเขาทำงานกับผู้รักษาประตูมากถึง 12 คน ผมยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเรามีผู้รักษาประตูเยอะถึงขนาดนั้น.

"แจ็ค โรบินสัน (ผู้ช่วยโค้ชผู้รักษาประตู) ก็จะย้ายออกไปเหมือนกัน เขามีอนาคตที่สดใส อันเดรียส คอร์นเมเยอร์ (หัวหน้าฝ่ายสภาพความฟิต) เองก็จะบอกลาทีมเช่นกัน การที่เขาเคยทำงานกับทั้ง บาเยิร์น มิวนิค และ ลิเวอร์พูล คือเส้นทางการทำงานที่ถือว่าประสบความสำเร็จมากที่สุดแล้วก็ว่าได้ ดังนั้นก็ต้องบอกว่ามันเป็นสิ่งที่เจ๋งมากๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X