ทางการ!ติอาโก้ อัลกันตาร่า ลา ลิเวอร์พูล-3ทีมดังพร้อมรับต่อ

ทางการ!ติอาโก้ อัลกันตาร่า ลา ลิเวอร์พูล-3ทีมดังพร้อมรับต่อ
ขอบคุณ!ติอาโก้ อัลกันตาร่า เตรียมลา ลิเวอร์พูล หลังจบซีซั่นนี้ตาม โฌแอล มาติป ขณะที่ 3 ทีมดังในยุโรปพร้อมรับช่วงไปใช้งานต่อทันที

ลิเวอร์พูล ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคมว่า ติอาโก้ อัลกันตาร่า กองกลางจอมเทคนิค จะอำลา "หงส์แดง" หลังหมดสัญญาค้าแข้งที่ถิ่น แอนฟิลด์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ 

มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติสเปน วัย 33 ปี ย้ายจาก บาเยิร์น มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนกันยายน ปี 2020 ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,150 ล้านบาท) โดยลงเล่นให้ "หงส์แดง" ในทุกรายการ 98 นัด ขณะที่ใน พรีเมียร์ลีก ลงเล่นไป 68 เกมทำได้ 2 ประตู

อย่างไรก็ตาม ติอาโก้ ต้องเจอปัญหาบาดเจ็บตามรบกวนตลอดโดยเฉพาะช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และกลับมาเล่นได้แค่ไม่กี่นาทีในเกมพบ อาร์เซน่อล เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก็เจ็บไปอีก 

นอกจาก ติอาโก้ ที่จะอำลา ลิเวอร์พูล หลังจบฤดูกาลนี้แล้วนั้น ลิเวอร์พูล ยังยืนยันก่อนหน้านี้ว่า โฌแอล มาติป ปราการหลังชาวแคเมอรูน ก็จะโบกมือลาถิ่น แอนฟิลด์ หลังจบซีซั่นเช่นกัน รวมถึง อาเดรียน นายทวารสแปนิช ที่จะหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้

จากการไม่ต่อสัญญากับ ลิเวอร์พูล ทำให้ ติอาโก้ จะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเจ้นต์ และในเวลานี้ก็มีหลายทีมที่สนใจดึงไปร่วมงานทั้ง ยูเวนตุส กับ อินเตอร์ มิลาน สองยักษ์ใหญ่ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี รวมทั้ง จีโรน่า สโมสร ลา ลีกา สเปน ที่จะได้ไปเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X